19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ชุดปฏิบัติการการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445 เบตงได้เบาะแสตั้งจุดสกัด

***ยะลา...ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรมเนียม หัวหน้าชุดปฏิบัติการการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445 รับแจ้งจากชาวบ้านว่า กลุ่มวัยรุ่นมักใช้เส้นทางถนนบ้าน กม.17-บ้านยะรม ลักลอบขนยาเสพติดในยามค่ำคืน เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจค้นจับกุมของเจ้าหน้าที่ จึงได้ประสาน พ.ต.ท.อรรถพล  จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 นายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดอำเภอเบตง รับผิดชอบงานยาเสพติด นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.445, ฉก.ตชด.44, อส.อำเภอเบตง ร่วมตั้งจุดตรวจจุดสกัดที่บริเวณริมถนนหน้าป้อม ชรบ.(ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ) หมู่ 6 บ้าน กม.17 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา เพื่อตรวจค้นบุคคลต้องสงสัยและสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด

*** ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตั้งจุดตรวจเมื่อวันที่ 9 พ.ย.ได้มีนายสุรชัย (สงวนนามสกุล)อายุ 19 ปี บ้านอยู่หมู่ 3 ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา ขี่รถ จยย.ผ่านมา โดยมีถุงพลาสติกสีฟ้าภายในมีสิ่งของสีดำ วางอยู่ที่ตั้งเท้าของรถเจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้น

***เมื่อเปิดถุงออกก็พบว่าเป็นกัญชาอัดแท่งบรรจุอยู่ในกระดาษฟอยล์สีทอง ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำ ชั่งน้ำหนักรวมหีบห่อประมาณ 400 กรัม เจ้าหน้าที่ยังค้นพบยาบ้าจำนวน 1 เม็ด นายสุรชัย กำอยู่ในมือข้างซ้าย จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจค้นบ้านพบกัญชาอีก 47.47 กรัม ยาบ้าอีกจำนวน 2 เม็ด อุปกรณ์การเสพกัญชา อยู่ภายในห้องนอน

***จากการสอบถามเบื้องต้น รับสารภาพว่ากำลังจะนำกัญชาไปส่งให้เพื่อน  ส่วนยาบ้าก็จะนำไปเสพกับเพื่อน  เพราะช่วงนี้ไม่มีงานทำ ตกงาน จากสถานการณ์โควิด-19 ระบาด จึงนำกัญชาที่ถูก จนท.จับกุมซึ่งเป็นของเพื่อนที่ติดหนี้ตนนำมาให้ 2 กก. เพื่อเป็นการชดใช้หนี้  ตนจึงนำไปขาย โดยจะขายกิโลกรัมละ 10,000 บาท แต่หากมีลูกค้าขอให้แบ่งขายเป็นขีด ตนก็จะขาย แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ คุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดี.

เจษฎา สิริโยทัย/รายงาน