update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

นายอำเภอแม่สะเรียง นายกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง ลงพื้นที่ให้กำลังใจชาวบ่้านได้รับผลกระทบจากความไม่สงบในประเทศเพื่อนบ้าน

***แม่ฮ่องสอน…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่สะเรียง นางวิลาวัณย์ คัดเชียงแสน นายกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง พร้อมด้วยคณะกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง ร่วมบูรณาการ ปกครองอำเภอแม่สะเรียง พช.แม่สะเรียง สสอ.แม่สะเรียง ทหารพรานที่ 3604 สภ.ท่าตาฝั่ง  อุทยานแห่งชาติสาละวิน เทศบาลตำบลแม่ยวม  รพสต.ห้วยสิงห์  ปจว.กองกำลังนเรศวร และกำนันผู้ใหญ่บ้าน ร่วมเดินทางเยี่ยมให้กำลังใจ รวมทั้งได้ให้ความช่วยเหลือมอบอาหาร สิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค และยารักษาโรค ให้ราษฎรไทยบ้านท่าตาฝั่ง จำนวน 131 ครอบครัว ที่เข้าพักในพื้นที่ตำบลรวบรวมพลเรือน ที่ห้วยกองคา ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

***เนื่องจากที่มีการปะทะระหว่างระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อยเชื้อสายกะเหรี่ยง ด้านตรงข้ามบ้านท่าตาฝั่ง ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค.64 ผลกระทบมีกระสุนปืนครก ไม่ทราบฝ่ายที่ข้ามมาตกยังฝั่งไทย จำนวน 3 นัด ทำให้ราษฎรไทยบ้านท่าตาฝั่ง รู้สึกไม่ปลอดภัย จึงอพยพเข้ามายังจุดรวบรวมพลเรือนที่ห้วยกองคา เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

***ทางด้าน ศูนย์สั่งการชายแดน ไทย – เมียนมา จ.แม่ฮ่องสอน แถลงสถานการณ์ชายแดนไท -เมียนมา ประจำวันที่ 22 พ.ค. 64 ว่า ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค.64 เวลา 12.30 น. เป็นต้นมา ไม่มีการสู้รบระหว่างทหารเมียนมา กับกองกำลังชนกลุ่มน้อย KNU ด้านตรงข้าม ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง และ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน และปัจจุบันยังคงไม่มีการปฏิบัติการทางอากาศ ในฝั่งประเทศเมียนมา เป็นระยะเวลา 22 วัน

***ปัจจุบันมียอดผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา ที่ยังอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยชั่วคราวของศูนย์จัดไว้ให้ 4 แห่ง จำนวน 1,569 คน ดังนี้ พื้นที่ปลอดภัยชั่วคราว บริเวณห้วยมะระ ต.แม่คง อ.แม่สะเรียง จำนวน 585 คน พื้นที่ปลอดภัยชั่วคราว บริเวณห้วยจอกลอ ต.แม่คง อ.แม่สะเรียง จำนวน 82 คน พื้นที่ปลอดภัยชั่วคราว บริเวณห้วยโกเกร๊ะ  ต.แม่คง อ.แม่สะเรียง จำนวน 852 คน พื้นที่ปลอดภัยชั่วคราว บริเวณห้วยแห้ง ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จำนวน 50 คน

ชนานันท์ เง่าสุวรรณฺ/รายงาน