update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

พ่อเฒ่าเมืองคอนวัย 62 ปีถือสัจจะเป็นสำคัญยอมกราบเท้าร่างทรงอาจารย์นนท์ “หมอดูคนดัง”ท่ามกลางสาธารณชน -หลังทำนายเลือกตั้งนายกเทศมนตรีปากนครแม่นยำ-ปล่อยคำคมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของพื้นที่

***นครศรีธรรมราช…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพินิจ จันทร์พิมล อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63/7 หมู่ 1 ต.ปากนคร อ.เมืองนครศรีธรรมราช เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ในพื้นที่คนหนึ่ง ทำพิธีก้มกราบเท้านายนนทชัย ราชภูชงค์ หรือ“อาจารย์นนท์” อายุ 64 ปี ร่างทรงพระขันธกุมาร เทพกุมารเงิน  ท่ามกลางชาวปากนคร จำนวนหลายสิบคนเดินทางมาร่วมเป็นสักขีพยาน

***ทั้งนี้เนื่องจากนายนนทชัย ราชภูชงค์ หรือ“อาจารย์นนท์” เคยทำนายทายทักไว้ว่า การเลือกตั้งนายกเทศมนตรีตำบลปากนคร เมื่อวันที่ 28 มี.ค.64 ที่ผ่านมาว่า นายปรีชา แก้วกระจ่าง ผู้สมัครนายกเทศบาลตำบล หมายเลข 2 จะชนะการเลือกตั้งกลับมาเป็นนายกเทศมนตรีตำบลปากนครอีกวาระหนึ่งแน่นอน แต่นายพินิจ กลับไม่เชื่อและเห็นแย้งว่านายปรีชา  จะพ่ายแพ้การเลือกตั้ง ต่อผู้สมัครหลายเลข 1  หากนายปรีชา  ชนะการเลือกตั้งตนจะยอมกราบเท้านายนนทชัย หรืออาจารย์นนท์ ต่อหน้าสาธารณชน

***กระทั่งล่าสุด  ทาง กกต. ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีตำบลปาแกนครอย่างเป็นทางการ ให้นายปรีชา  แก้วกระจ่าง ชนะการเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรี ฯตามคำทำนาย ในวันนี้นายพินิจ จันทร์พิมล  จึงนัดหมายเดินทางมากราบเท้านายนนทชัย หรือ “อาจารย์นนท์” ที่บ้านนายปรีชา แก้วกระจ่าง โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าวเดินทางมาชมการกราบเท้าและเป็นสักขีพยานอย่างเนืองแน่น

***ขณะที่บรรยากาศก่อนการกราบเท้าเป็นไปอย่างชื่นมื่น ชาวบ้านร่วมดื่มน้ำขา-กาแฟ และพูดคุยกันอย่างสนุกนานและเป็นกันเอง ก่อนที่นายนนทชัย หรืออาจารย์นนท์ จะนั่งบนเก้าอี้พลาสติกสีเหลืองอ่อน โดยมีผู้นำเสื่อมาปูด้านหน้า จากนั้นนายอานนท์ ยกมือพนมกล่าวอารธนาขอพรจากพระโกณฑัญญะ วาจาสิทธิ์ เพื่อให้พระขันธกุมาร (เทพกุมารเงินมาประทับร่าง  ก่อนที่นายพินิจ จะเข้ามานั่งตรงหน้าและกล่าวว่า “จากการที่ตนได้สบประมาทว่าการเลือกตั้งน่ายกเทศมนตรีตำบลปากนคร เมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมาหากนายปรีชา แก้วกระจ่าง ผู้สมัครหลายเลข 2 ชนะการเลือกตั้งตามคำทำนายของนายอานนท์ จริงตนจะยอมมากราบเท้าอาจารย์นนท์ วันนี้ผมได้มากราบเท้าอาจารย์นนท์ ตามที่ประกาศสบประมาทไว้แล้ว ก่อนก้มบงกราบเท้าอาจารย์นนท์ 3 ครั้ง ท่ามกลางเวียงปรบมือของเพื่อนบ้านดังสนั่นไปทั่วบริเวณ ก่อนที่นายพินิจ และนายนนทชัย หรืออาจารย์นนท์ จะเข้ามาจับไม้จับมือยิ้มแย้มแจ่มใส

*** นายพินิจ จันทร์พิมล  กล่าวหลังกราบเท้าอาจารย์นนท์ ว่า ตนเดินทางมาทำตามคำประกาศสบประมาทเรียบร้อยแล้ว ผมยึดถือเรื่องสัจจะเป็นสำคัญและเชื้อว่าปากนครมีสิ่งศักดิ์อยู่จริงที่ให้นายปรีชา หรือ นายกชา ฯ กลับมาเป็นนายก ฯ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ว่าคือ “ประชาชน” ผมขอขอบพระคุณประชาชนทุก ๆ คน

***ขณะที่นายนนทชัย ราชภูชงค์ หรือ “อาจารย์นนท์” กล่าวว่า ในวันรับสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีตำบลปากนคร หลังจากนายปรีชา แก้วกระจ่างสมัครเสร็จ ได้หมายเลข 2 จึงได้มานั่งดื่มกาแฟที่รานน้ำชากาแฟในหมู่บ้าน ได้มีนายพินิจ จันทร์พิมูล เข้ามาสอบถามตนว่าระหว่างเบอร์ 1 กับเบอร์ 2 ใครจะชนะการเลือกตั้ง ตนได้ตอบชนิดไม่ลังเลว่านายปรีชา ผู้สมัครเบอร์ 2 ชนะการเลือกตั้งกลับมาเป็นนายก ฯอย่างแน่นอน

***ทำให้นายพินิจ ไม่เชื่อ ประกาศว่าหากนายปรีชา หมายเลข 2 ชนะการเลือกตั้งกลับมาเป็นนายกเทศบาลตำบลปากนคร เขาจะกราบเท้า (ตีน)ผม แต่ต้องให้ทาง กกต.ประกาศรัอบรองผลอย่างเป็นทางการเสียก่อน จนเมื่อวันที่ 26 เม.ย.2564 กกต.ประกาศรับรองผลให้นายปรีชา ชนะการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ นายพินิจ จึงนัดหมายตนมาที่บ้านนายปรีชา เพื่อกราบเท้าตามที่ได้ประกาศสบประมาทเอาไว้ โดยมีเพื่อนบ้านที่ทราบข่าวเดินทางมาร่วมเป็นสักขีพยานจำนวนมาก

*** ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนนทชัย หรืออาจารย์นนท์ ในอดีตเคยร่วมในพิธีบวงสรวงเทพยดาฟ้าดิน หรือ “เทวาภิเษก”วัตถุมงคลองค์จตุคาม-รามเทพ” รุ่นดัง ๆ หลายรุ่นในช่วงปี 2545-2550 และเคยทำนายดวงเมืองไทยและดวงชะตาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในหลายวาระโดยเฉพาะช่วงเปลี่ยนผ่านจากรัฐบาล คสช.มาเป็นรัฐบาลจากการเลือกตั้งภายรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2560 ในวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมาอย่างถูกต้องแม่นยำ  จนถูกยกย่องให้เป็นเทพเจ้าแห่งลุ่มน้ำปากนคร” มาจนถึงทุกวันนี้.