29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

“เชน-ธีรรัตน์” นำทีมบริหารแถลงนโยบายต่อสภาเทศบาลเมืองสระบุรี ภายใต้ “ยกระดับคุณภาพคน ชุมชน เมือง เศรษฐกิจ และสังคมให้ดีกว่าเดิมอย่างยั่งยืน”

 

***สระบุรี...ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธีรรัตน์  จึงยิ่งเรืองรุ่ง หรือนายกเชน นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี แถลงนโยบายต่อสภาเทศบาลเมืองสระบุรี โดยมีนายสุวิชา  ศิริบุญ ประธานสภาเทศบาลเมืองสระบุรีเป็นประธานการเปิดการประชุมสมัยสามัญ สมัยที่ 2 ประจำปี 2564  โดยคณะที่ปรึกษา คณะผู้บริหารฯ สมาชิกสภาเทศบาล ฯและนายยุทธนินทร์  สุวรรณอำไพ ปลัดเทศบาลฯ นำคณะ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ เทศบาลเมืองสระบุรี เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้อย่างพร้อมเพียง

***นายธีรรัตน์ แสดงวิสัยทัศน์ พร้อมทีมบริหารงานภายใต้ “ยกระดับคุณภาพคน ชุมชน เมือง เศรษฐกิจ และสังคมให้ดีกว่าเดิมอย่างยั่งยืน” โดยจะมีการแบ่ง จุดยืนทางยุทธศาสตร์ออกเป็น 4 ด้าน ดังนี้ ยุทธศาสตร์ที่ 1. การพัฒนา คน มุ่งหวังพัฒนาตั้งแต่ตั้งครรภ์จนถึงเสียชีวิตโดยแบ่งการพัฒนาออกเป็น 5 ช่วงวัย  ยุทธศาสตร์ที่ 2 พัฒนาเมือง อาทิปากเพรียวปลอดภัย ติดตั้งกล้องวงจรปิดอัจฉริยะเพิ่มไฟฟ้าส่องสว่างทางสาธารณะให้ครอบคลุมพื้นที่ปรับปรุงทางเท้าสะดวกปลอดภัยถนนปราศจากหลุมบ่อ

***ยุทธศาสตร์ที่ 3 พัฒนาเศรษฐกิจ ส่งเสริมและพัฒนาตลาดโดยให้มีความสะอาดถูกสุขอนามัย  พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในชุมชน ส่งเสริมถนนวัฒนธรรมถนนคนเดิน ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน ส่งเสริมพัฒนาโรงฆ่าสัตว์ให้ได้รับมาตรฐานฮาลาล  แปลงขยะเป็นสินทรัพย์ช่วยเหลือชุมชน ยุทธศาสตร์ที่ 4 ยุทธศาสตร์พัฒนาชุมชนและสังคม ส่งเสริมการมีงานเทศกาลตามขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม  ส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการพัฒนาของคนในชุมชน ส่งเสริมการสร้างประชาธิปไตยในชุมชน  ส่งเสริมนโยบายชุมชนสีขาว ส่งเสริมสนับสนุนให้ชุมชนสามัคคีและมีความเข้มแข็ง

***หลังการแถลงนโยบาย นายธีรรัตน์  กล่าวตอนทิ้งท้า ว่า “ยุทธศาสตร์ทั้ง 4 ด้านและนโยบายทุกข้อ ของตนป็นการวางรากฐานการบริหารจัดการ  การบริการพี่น้องประชาชนของเทศบาลเมืองสระบุรีในระยะสั้นและระยะยาว ให้มีประสิทธิภาพที่สุด  ส่วนเรื่องความเดือดร้อนที่พี่น้องประชาชน ประสบอยู่ขณะนี้ถือว่าเป็นวาระ เร่งด่วน ที่ ทางเทศบาลจะต้องดำเนินการแก้ไข  เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุข  ให้พี่น้องประชาชน   และตัวชี้วัดก็คือความพึงพอใจ   ของพี่น้องประชาชน

***”ผมมีความมุ่งหวังที่ตั้งใจ ที่จะกระทำให้เกิดขึ้น แต่ทั้งหมดนี้   กระผมทำคนเดียวไม่ได้    จะต้องได้รับความร่วมมือจากสมาชิกสภาเทศบาลเมืองสระบุรีบุคลากร ในสังกัดเทศบาลเมืองสระบุรี ทุกท่าน   และจากพี่น้องประชาชน  รวมถึงการสนับสนุนจากทุกๆ   ภาคส่วนเพื่อจะสร้างเมืองสระบุรี  ของเราให้สวยงามน่าอยู่   และดีขึ้นกว่าเดิมเพื่อพวกเราในวันนี้  และยั่งยืนสู่ลูกหลานของพวกเราในอนาคต”นายธีรรัตน์ กล่าวยืนยันต่อที่ประชุม

สมพงษ์ ปานรุ่ง/รายงาน