28 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

นายก อบจ.สุพรรณบุรี เอาด้วยพร้อมซื้อวัคซีนให้ประชาชน

***สุพรรณบุรี…ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดหาวัดซีนป้องกันโรคโควิด-19 ว่า เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่อยากจะบอกว่าเป็นความยากลำบากของผู้บริหารท้องถิ่น เพราะการตัดสินใจ ต้องดูระเบียบดูกติกาของภาครับหรือกระทรวงมหาดไทย ที่ออกมาใช้บังคับ จึงทำให้เราต้องละเอียด เช่นกรณีซื้อวัคซีนป้องกันโควิด-19  เราก็อยากจะซื้อเพราะเราอยู่กับประชาชน เมื่อประชาชนเดือดร้อน ประชาชนต้องการความปลอดภัยนั้น ท้องถิ่นเราจะต้องตอบสนองให้

*** “แต่ที่ตอบสนองได้ยากเพราะ มีระเบียบกฎกติกามากมายที่เราไม่สามารถที่จะทำได้ การที่เราจะซื้อวัคซีนนั้นจริงๆแล้วไม่ใช่เรื่องผิดกฎหมายอะไร เพราะเป็นเรื่องความต้องการความปลอดภัยของประชาชน”นายก อบจ.สุพรรณบุรี กล่าวและว่า ความจริงแล้วเรื่องแบบนี้ ผู้บริหารท้องถิ่นควรจะตัดสินใจได้เลย  ตนเชื่อว่าผู้บริหารท้องถิ่นทุกคนยินดีอยู่แล้ว ที่จะเจียดงบประมาณไปใช้ไปแก้ปัญหาให้ประชาชน ตนเชื่อว่าทุกจังหวัด ไม่มีใครปฎิเสธ แต่ไม่มีใครกล้าพูด ก็เพราะติดเรื่องระเบียบเรื่องกฏหมายต่างๆ  จึงทำให้พวกเราทำงานยาก

***นายบุญชู  กล่าวด้วยว่า ที่เราทำได้คือช่วยกันพูด ช่วยกันร้องเรียนว่าประชาชนต้องการความปลอดภัย ต้องการความรวดเร็ว พยายามสื่อไปถึงกระทรวงมหาดไทยว่าประชาชนมีความต้องการแบบนี้แล้วทางภาครัฐจะตอบสนองอย่างไร ถ้ากระทรวงมหาดไทย มีกฎระเบียบมาว่าทุกท้องสามารถใช้งบประมาณของตัวเองซื้อวัคซีนมาฉีดให้ประชาชนได้ ตนเชื่อว่าทุกท้องถิ่นก็อยากจะทำ แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถทำได้

***นายก อบจ.สุพรรณบุรี กล่าวต่อว่า ขอฝากถึงประชาชนชาวสุพรรณบุรี ว่า อบจ.สุพรรณบุรี นั้นมีความตั้งใจอยากจะซื้อสิ่งที่ดีสิ่งที่ปลอดภัยมาให้บริการฟรีกับประชาชน ซึ่งตนได้คุยกับ สจ.กับประธานสภาฯแล้วมีความเห็นตรงกันว่าเราพร้อม เพียงแต่รอเรื่องระเบียบเรื่องกฎหมาย