23 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

นายอำเภอด่านช้าง สนธิกำลังจับกุมคาหนังคาเขาในป่าชุมชน เขตป่าสงวน

***สุพรรณบุรี…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสิทธิ์ศักดิ์  แย้มพรายภิรมย์ นายอำเภอด่านช้าง  เผยว่า ช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 3 มิ.ย. พร้อมด้วย ปลัดอำเภอ กำนัน ต.องค์พระ ผู้ใหญ่บ้าน ชุดเฉพาะกิจอำเภอด่านช้าง หน่วยป้องกันรักษาป่า สพ.1 สภ.องค์พระ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และ กอ.รมน. จังหวัด ลงพื้นที่ เขตป่าชุมชน หมู่ 6 หมู่บ้าน วังจรเข้ ต.องค์พระ หลังได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มบุคคลลักลอบตัดไม้ในพื้นที่

***จากการตรวจสอบ พบกลุ่มคน จำนวน20คน กำลังลักลอบตัดไม้ไผ่ในป่าชุมชน เขตป่าสงวน เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบเอกสารบัตรประชาชน พบว่าไม่มีเอกสารแสดงบุคคลต่างด้าวจำนวน 18 ราย และเป็นคนไทย 2 ราย  จึงได้ทำการจับกุมกลุ่มคนทั้งหมด เบื้องต้นแจ้งข้อหา ผิด พ.ร.บ.ป่าไม้ และข้อหา พ.ร.บ.หลบหนีเข้าเมือง และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

***ทั้งนี้ทางชุดจับกุมได้สืบทราบจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า กลุ่มคนดังกล่าวได้อาศัยอยู่ในป่าชุมชน มาประมาณ 2-3 เดือน บางคนพูดภาษาไทยได้ ชาวบ้านจึงคิดว่าเป็นแรงงานจากต่างจังหวัด และมีการแอบอ้างว่าเคลียร์กับทางผู้ใหญ่แล้ว ซึ่งทางนายอำเภอด่านช้างยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องตามกฎหมายทุกรายไม่มีละเว้นเด็ดขาด