19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

นายก ทต.ทับมา ฝึกการทำหมอนหลอดและผ้าร่มเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเตียง ภายใต้โครงการ

***ระยอง…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา อำเภอเมืองระยอง ประธานเปิดกิจกรรมการฝึกอาชีพการทำหมอนหลอดและผ้าร่มเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเตียงแก่กลุ่มสตรีในพื้นที่  ซึ่งจัดขึ้นภายใต้โครงการสตรีทับมายุคใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ที่อาคารอเนกประสงค์ ชั้น 4 เทศบาลตำบลทับมา เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.มีนางสาวปรานี จิตติรบำรุง ประธานคณะกรรมการสตรีตำบลทับมา นำกลุ่มสตรีร่วมฝึกอาชีพ

***โดยแบ่งการฝึกอบรมออกเป็น 2 รุ่น ๆ ละ 40 คน ระหว่างวันที่ 17-18 มิ.ย.นี้ มีการนำหลอดดูดน้ำดื่มที่ไม่ได้ใช้แล้วมารีไซเคิล โดยการล้างน้ำให้สะอาดมาทำเป็นใส้ในของหมอน และการนำผ้าร่มที่ไม่ได้ใช้แล้วเช่นกัน มาทำเป็นเปลผ้าใช้สำหรับเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเตียง นอกจากนี้ยังมีการบรรยายเรื่องแนวทางการจัดการสิ่งแวดล้อมแบบยั่งยืน  ชีวิตเพื่อสิ่งแวดล้อม กับชีวิตความเป็นอยู่ที่มีการใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่า ทางเลือกในการเลือกใช้สิ่งของต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมด้วย

***นายประเสริฐ กล่าวว่า เทศบาลตำบลทับมา เล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหาสิ่งแวดล้อม จึงใช้พลังสตรีตำบลทับมาขับเคลื่อน โดยจัดทำโครงการสตรีทับมายุคใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมขึ้น เพื่อเป็นการพัฒนาสภาพแวดล้อมของชุมชน และปลูกฝังให้ทุกคนมีจิตสำนึก ตระหนักในการพัฒนาอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ทั้งยังให้ความสำคัญทั้งการพัฒนาและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ตลอดจนสามารถนำแนวคิดไปสร้างเป็นนวัตกรรมเสริมสร้างรายได้ให้กับชุมชน และเป็นต้นแบบในการพัฒนาตนสามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ให้สตรีอื่นๆ ภายในชุมชนได้ต่อไป

นิตยา  ทุมมานนท์/รายงาน