28 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

หลังผู้ว่าฯตั้งรางวัลนำจับ วันเดียวโทรแจ้งสายตรงผู้ว่าฯนับ10ราย ไล่จับได้2ราย11คน ที่เหลือไหวตัวทันหนีรอด

***นครศรีธรรมราช...ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผวจ.นครศรีธรรมราช ประกาศให้รางวัลนำจับแก่ผู้แจ้งเบาะแสการลักลอบพนันในพื้นที่ต่างๆของจังหวัดนครศรีธรรมราช เนื่องจากยังมีการแอบลักลอบเล่นการพนัน ต้นตอของคลัสเตอร์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 หลายคลัสเตอร์ แม้มีการจับกุมเกือบทุกวัน แต่นักพนันยังไม่หยุดเล่นการพนัน ยังแอบเล่นการพนันตลอดเวลา จนทาง ผวจ.นครศรีธรรมราช ต้องประกาศให้รางวัลนำจับแก่ผู้แจ้งเบาะแสจับกุมนักพนัน โดยมีการลงขันร่วมกับรอง ผวจ.และผู้การฯ ตำรวจเมืองคอน โดยจ่ายครั้งละ 3000 บาท ให้กับผู้แจ้งเบาะแส นำสู่การจับกุม เพื่อต้องการหยุดนักพนัน เพื่อต้องการลดการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ในจังหวัดให้ลดน้อยลงหรือหมดไป

***ล่าสุด มีผู้โทรแจ้ง ผวจ.นครศรีธรรมราช สั่งการนายอำเภอร่อนพิบูลย์ นำกำลังจับนักพนันได้ 3รายในสวนยาง หมู่ 6 ต.ร่อนพิบูลย์ อ.ร่อนพิบูลย์ เป็นรายแรกที่ ผวจ.นครศรีธรรมราช ต้องจ่ายเงินรางวัล 3000 บาท แก่ผู้แจ้งเบาะแส อย่างไรก็ตามชื่อผู้แจ้งเบาะแส จะเก็บไว้เป็นความลับ ส่วนรายที่ 2 หลังมีผู้โทรแจ้ง ผวจ.นครศรีธรรมราชว่ามีการลักลอบเล่นการพนันในโกดังไม่มีเลขที่ หมู่ 2 ต.ปากนคร อ.เมืองนครศรีธรรมราช

***นายไกรศร จึงสั่งการให้นายวิทยา เขียวรอด นายอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช นำกำลังพร้อมด้วยนายนันทวัฒน์   กิตติพันธ์พัฒนา ปลัดอำเภอ พร้อมกำลัง อส.ฝ่ายปกคราอง เดินทางไปตรวจสอบจับกุมนักพนัน หลังได้รับแจ้งเบาะแสจากชาวบ้าน ผ่านทางสายตรงของผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ประกาศให้รางวัลผู้แจ้งเบาะแสลักลอบเล่นการพนันที่โกดังดังกล่าว

***พบว่า เป็นโกดังร้างขนาดใหญ่ มีรถยนต์เก๋ง และรถกระบะ จอดอยู่หน้าโกดังหลายคัน เจ้าหน้าที่ถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน ก่อนปิดล้อมทางเข้าออกโกดัง แล้วบุกเข้าจับกุม พบนักพนัน รวม 8 คน ทั้งชายและหญิง ตั้งวงเล่นไพ่รัมมี่ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่นักพนันบางส่วนพยายามหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ปิดล้อมจับกุมไว้ได้8คน พร้อมของกลางไพ่ 16 สำหรับ เงินสดของกลาง 10,700 บาท และอุปกรณ์การเล่นพนันจำนวนหนึ่ง จึงคุมตัวนักพนันทั้ง  ราย 8 ราย พร้อมขอกลาง สอบสวนเพื่อเติมที่ว่าการอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เบื้องต้นนักพนัน 7 ราย ให้การรับสารภาพ ส่วนอีก 1 ราย ให้การปฏิเสธ จึงบันทึกจับกุม ก่อนส่งตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง ดำเนินนครตามกฎหมายต่อไป

***ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังทางนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดสายตรงแจ้งเบาะแสผู้ลักลอบเล่นการพนัน พร้อมกับให้เงินรางวัลแก่ผู้แจ้งเบาะแสนำสู่การจับกุมวงพนัน หมายเลขโทรศัพท์ส่วนตัว 081- 9564295  พบว่าตลอดทั้งวันทางผู้ว่าฯ รับสายแจ้งเบาะแสการลักลอบเล่นพนันจำนวนหลายพื้นที่จำนวนนับ10สาย ในพื้นที่ อ.เมือง อ.พรหมคีรี อ.ทุ่งสง อ.ร่อนพิบูลย์  จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีและจับกุมวงพนันได้ 2 แห่ง ที่ อ.เมืองนครศรีธรรมราช และ อำเภอร่อนพิบูลย์ ในส่วนวงลักลอบเล่นพนันใน อ.ท่าศาลา อ.ทุ่งสง อ.พรหมคีรี พบว่านักพนันไหวตัวทัน หลบหนีก่อนที่เจ้าหน้าที่จะบุกจับ

***อย่างไรก็ตามการประกาศให้รางวัลผู้แจ้งเบาะแสจับวงลักลอบเล่นการพนัน แม้ว่ามีในบางพื้นที่อาจมีข่าวรั่วไหล ทำให้นักพนันหลบหนีก่อนที่เจ้าหน้าที่จะบุกจับ ถือว่าประสบความสำเร็จในการป้องปราบห้ามมีการลักลอบเล่นพนันที่เป็นต้นตอแพร่ระบาดไวรัสโควิด – 19    พื้นที่ไหนจับกุมได้ก็จะมอบรางวัลให้ผู้แจ้งเบาะแสรายละ3000บาทต่อไป.