28 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่น

ดำเนินการตามมาตรการตรวจยึดรถยนต์รถจักรยานยนต์ที่ดัดแปลงสภาพรถ ท่อเสียงดัง พร้อมทำลาย

***ร้อยเอ็ด…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ไพโรจน์ มังคลา ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด แถลงข่าวเมื่อสายวันที่ 22 มิ.ย.ถึงการระดมกวาดล้างป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทาง ดำเนินการตามมาตรการตรวจยึดรถยนต์รถจักรยานยนต์ที่ดัดแปลงสภาพรถ ท่อเสียงดัง พร้อมทำลายทิ้งไม่สามารกลับมาใช้งานได้อีกว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค 4 มีนโยบายให้ตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด ระงับยับยั้งหรือแก้ไขปัญหาการแข่งรถหรือขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น

***อีกทั้งยังมีการรวมกลุ่มหรือมั่วสุมในลักษณะหรือโดยพฤติการณ์ที่น่าจะเป็นการนำไปสู่การแข่งรถในทางอันเป็นการก่อความเดือดร้อนรำคาญ และเป็นภัยต่อความสงบเรียบร้อยของสังคม ตลอดจนเกิดเหตุคดีโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ในหลายพื้นที่ และยังปรากฏมีคดีคนร้ายนำรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับคดีประทุษร้ายต่อร่ายกาย และคดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ ซึ่งส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ก่อให้เกิดความรู้สึกหวาดกลัวอาชญากรรมและความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชน

***เพื่อเป็นการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดในกรณีดังกล่าว ตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด จึงได้สั่งการให้สถานีตำรวจภูธรทุกแห่งในสังกัด ระดมกวาดล้างป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทาง ดำเนินการตามมาตรการตรวจยึดรถยนต์รถจักรยานยนต์ที่ดัดแปลงสภาพรถ ท่อเสียงดัง และให้ตรวจสอบความถูกต้องว่าเป็นรถที่มีหลักฐานการครอบครองถูกต้องหรือไม่อย่างไรหากพบการกระทำผิดให้มีการขยายผล และดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดทุกรายอย่างจริงจัง

***ผลการปฏิบัติในระหว่างวันที่ 15-21 มิ.ย.64 จับกุมผู้ต้องหาลักทรัพย์รถยนต์ 4 ราย ในพื้นที่สภ.เมืองร้อยเอ็ด,สภ.หนองพอก และ สภ.เกษตรวิสัย  -จับกุมผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ 3 รายพื้นที่ สภ.เสลภูมิ สภ.ศรีสมเด็จ และ สภ.เกษตรวิสัย  ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยในความผิดคดีลักทรัพย์ และอาจนำไปใช้ในการแข่งรถในทาง จำนวน 57 คัน ตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด จึงขอประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชน เก็บรักษารถยนต์ รถจักรยานยนต์ของตนเองให้ดีเมื่อจอดรถต้องล็อครถ หรือถอดกุญแจรถออก เพื่อป้องกันไม่ให้คนร้ายลักทรัพย์ได้ รวมทั้งประชาสัมพันธ์ ในดัดแปลงสภาพรถที่ไม่ปลอดภัย การแข่งรถในทางเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย

////