18 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

นายก อบต.หญิงเหล็ก จัดตั้งป้ายตามแยกติดรูปตามหาลูกบ้านหายตัว ร่วม 3 เดือน ใครพบแจ้งเบาะแส ทำเอาผู้ผ่านไปมาต้องมอง

***สระบุรี…ผู้สื่อข่าวตรวจสอบข้อเท็จจริงหลังพบป้ายเจ้าหน้าที่ อบต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก ติดตั้งริมถนนตามหาคนหาย ขนาดยาว 3 เมตร สูง 250 ชม. ระบุข้อความในป้ายเป็นรูปนายสมนึก อินจันทึก  อายุ 73 ปี  ลักษณะ เดินถือไม้เท้า วันสูญหาย วันเสาร์ที่ 20 มีนาคม 64 เวลาที่สูญหาย เวลา 10.00 น. แต่งกายเสื้อสีแดงลายสกอต กางเกงขาสั้นสีดำ  หากผู้ใดพบเห็นกรุณาแจ้งที่เบอร์ 095-903-1182 คุณบิม หรือ นางปฎิมา สังฑะมณี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลมวกเหล็ก สระบุรี เบอร์โทรศัพท์ 081-9481655  โดยป้ายติดตั้งไว้ตามแยกริมถนนและสายมวกเหล็ก – วังม่วงและตามแยก ในหมู่ บ้าน ร่วม 3-4 ป้าย  ทำเอาชาวบ้านที่ผ่านไปมาตามแยกและมองเห็นป้ายเป็นที่น่าสนใจของป้ายดังกล่าวที่มีความหมา

***สอบถามนางปฎิมา สังฑะมณี นายก อบต.มวกเหล็ก  เปิดเผยการติดป้ายตามคนลูกบ้านที่หายไปครั้งนี้ว่า มีลูกบ้านคือนายสมนึก อินจัน อายุ 73 ปี  ลักษณะ เดินถือไม้เท้า แต่งกายเสื้อสีแดงลายสกอต กางเกงขาสั้นสีดำ ออกไปจากบ้านปัจจุบันยังไม่กลับบ้าน โดยในวันที่หายวันแรก ญาติๆและชาวบ้านผู้ใหญ่บ้าน ต่างออกตามหากันทั่วหมู่บ้านแต่ไม่พบ โดยไม่รู้ว่าไปไหน ออกตามหาตามป่าเขา หมู่บ้านมีทั้งทหาร เจ้าหน้าที่ อุทยานน้ำตกเจ๊กสาวน้อย หน่วยกู้ภัย  ก็ยังตามหาไม่พบ

นายก อบต.มวกเหล็ก กล่าวอีกว่า แม้ลงเฟซบุ๊กตามหาก็แล้วยังไม่ เจอ ตามบ้านญาติก็แล้ว  ดังนั้นในเบื้องต้นญาติคิดว่าอาจเดินไปตามทางถนนเรื่อยๆ แต่ไม่รู้ไปถึงไหน ตนจึงได้สั่งเจ้าหน้าที่ ของ อบต. จัดทำป้ายไปติดตามถนนในพื้นที่ของตน เพื่ออาจเป็นแรงใจช่วยให้ชาวบ้านที่ผ่านมา พบรูปภาพและแจ้งเบาะแสมาให้ตนและญาติทราบเท่านั้น อย่างน้อยดีกว่าเราไม่ทำอะไรเสียเลย

สมพงษ์  ปานรุ่ง/รายงาน