update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ทต.ดอนพุด ชมรมร่วมใจพัฒนาคนพิการจังหวัดสระบุรี และบริษัทโทรคมนาคม แห่งชาติ จำกัด (มหาชน) จัดทำโครงการรวมธารน้ำใจมอบให้คนพิการ

***สระบุรี…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ญาณิพัชญ์    ศรีโคตร  นายอำเภอดอนพุด ประธานเปิดโครงการ รวมธารน้ำใจ มอบให้คนพิการ ส่งมอบเครื่องมืออุปโภคบริโภคให้คนพิการ จัดโดยเทศบาลตำบล ดอนพุด ร่วมกับ ชมรมรวมใจพัฒนาคมพิการจังหวัดสระบุรี และบริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด  (มหาชน)ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ เทศบาลตำบลดอนพุด

*** โดยมีนายไพศาล ขำวงษ์ นายกเทศมนตรีตำบลดอนพุด อ.ดอนพุด ให้การต้อนรับ พร้อมข้าราชการอำเภอดอนพุดประกอบด้วย ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรอำเภอดอนพุด ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ดอนพุด ผู้นำชุมชน นาย อำนาจ สุขีรัตน์ ประธานชมรมรวมใจพัฒนาคนพิการจังหวัดสระบุรี  นายเรวัตร  ทวีแสง ที่ปรึกษาชมรมร่วมใจพัฒนาคนพิการจังหวัดสระบุรี ฯลฯ

ทั้งนี้นายไพศาล ขำ กล่าวว่า ความพิการเป็นสิ่งที่ทุกคนไม่ต้องการ แต่เมื่อหลีกหนีไม่พ้นทุกคนต้องช่วยเหลือกัน จังหวัดสระบุรีที่มีผู้พิการมากกว่า 2 หมื่นคน กลไกและเครื่องมืออันสำคัญ คือการออกกฎหมายต่างๆที่จะสามารถให้การช่วยเหลือ และดูแล รวมทั้งให้การสนับสนุนและส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ดังนั้นเทศบาลดอนพุดจึงได้จัดทำโครงการรวมธารน้ำใจมอบให้คนพิการ ส่งมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้คนพิการ ขึ้นโดยได้รับความร่วมมือจากชมรมรวมใจพัฒนาคนพิการจังหวัดสระบุรี และบริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน)ทั้งนี้เชื่อว่า โครงการฯดังกล่าวจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับคนพิการต่อไป

สมพงษ์ ปานรุ่ง/รายงาน