29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

รีสอร์ทปิด3หมู่บ้านหวาดกลัวโควิด-19 ที่แพร่ระบาดขนาดหนักเพราะนักท่องเที่ยวมาจากทุกแห่งทั่วประเทศ

***เพชรบูรณ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวันชัย ชบารมย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 16 ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ประชุมกับคณะกรรมการหมู่บ้านหมู่ 14 กับหมู่ 16 ต.วังบาลและหมู่ 8 ต.บ้านเนิน  อ.หล่มเก่า พร้อมตัวแทนวิสาหกิจชุมชนถึงแนวทางการเปิดให้บริการที่พักบนยอดภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของจังหวัดเพชรบูรณ์

***ที่ประชุมมีมติร่วมกันว่า ชาวม้งที่อยู่ในพื้นที่ทั้งหมดมีความหวาดกลัวโควิด-19 ที่แพร่ระบาดขนาดหนักเพราะนักท่องเที่ยวมาจากทุกแห่งทั่วประเทศ โดยเฉพาะจาก กทม.และจังหวัดปริมณฑลที่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อจำนวนมากและสูงขึ้นทุกๆวัน  อีกทั้งชุมชนชาวม้งที่เข็กน้อย อ.เขาค้อ และที่บ้านตูบคล้อ จ.เลย ก็มีชาวม้งเป็นผู้ติดเชื้ออีกหลายรายจึงมีความกังวลใจว่าผู้ที่เดินทางมาจากภายนอกหมู่บ้านจะนำเชื้อโควิด-19 มาติดชาวบ้านในพื้นที่ที่ยังไม่มีการพบการติดเชื้อสักราย

***ดังนั้นในช่วงนี้จึงให้มีการตั้งด่านคัดกรองอย่างเข้มข้น บริเวณทางเข้าหมู่บ้านเป็นเวลา 1 เดือน และขอความร่วมมือชาวม้งงดการเดินทางเข้าออกหมู่บ้านโดยไม่จำเป็น และหากมีใครเข้ามาพักในพื้นที่ก็ขอให้กักตัว 14 วัน ไม่เว้นแม้กระทั่งคนที่ฉีดวัคซีนแล้วก็ตามเพราะอาจเป็นพาหะนำเชื้อมาแพร่กระจายให้คนในหมู่บ้านก็เป็นได้  โดยจัดให้มีการล็อกดาวน์หมู่บ้านทั้ง 3 หมู่ต่อไปแบบไม่มีกำหนดจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น และจะกลับมาประเมินสถานการณ์กันอีกครั้งในวันที่ 15 ก.ค.นี้