update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ผู้ว่าฯเชียงรายแถลงโชว์ผลงานชิ้นโบว์แดง

***เชียงราย..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.45 น.วันที่ 30 ก.ค.64 ที่ บก.ตชด.ร้อย.327 อ.แม่จัน จ.เชียงราย  นายประจญ  ปรัชญ์สกุล  ผวจ.เชียงราย พ.ต.อ.รังสิมันต์ สงเคราะห์ธรรม รอง ผบก.ตชด.ภาค 3 พ.ต.อ.วชิระ พยาน้อย ผกก.ตชด.32  ร่วมแถลงว่าเมื่อวันที่ 29 ก.ค. พ.ต.อ.วชิระ  พยาย้อย ผกก.ตชด.32 สืบทราบว่าขบวนการขนยาเสพติดจะลำเลียงยาบ้าจำนวนมากจากชายแดนเข้าพื้นที่ จ.เชียงราย  จึงสั่งการให้  ร.ต.อ.สุธิชัย เชื้อเจ็ดตน รอง ผบ.ร้อยฯ รรท.ผบ.ร้อย ตชด.327  ร่วมกับ ร.ต.ท.กิตติณัฐ สิงหเสม ผบ.มว.กก.ตชด.32  นำกำลังออกลาดตระเวนพื้นที่ชั้นใน

***กระทั่งเวลา 23.00 น.ขณะที่ตั้งจุดสกัดบนถนน บ้านพนาสวรรค์หมู่ 13  ต.แม่ยาว อ.เมือง จว.เชียงราย พบรถยนต์กระบะโตโยต้าไมตี้เอ๊กซ์ แคป  สีเขียวทะเบียน บห-3680 เชียงราย  วิ่งจากบนดอยลงใกล้จุดตรวจ เจ้าหน้าที่จึงฉายไฟฉายให้สัญญานหยุด พร้อมกับขอทำการตรวจค้น พบนายจะหา จะแฮลา อายุ 38 ปี  เป็นคนขับ  มีนายจะหา อาโบ  อายุ 32 ปี  นั่งเบาะหน้าคู่กันมา

***จากการตรวจค้นที่แคปหลังคนขับรถพบกระสอบพบสีรุ้ง บรรจุยาบ้า ประทับตรา 999 ตัวอักษรสีน้ำเงิน  จำนวน 13  กระสอบ บรรจุกระสอบละ 100,000 เม็ด รวม 1,300,000 เม็ด  และที่กระเป๋าหนังสะพายสีดำยี่ห้อ Cover Story  ของนายจะหา จะแฮลา พบอาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อ CZ 75 B ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก  พร้อมกระสุนปืน ขนาด 9 มม. พร้อมกระสุนปืนเต็มแมกกาซีนจำนวน 7 นัด  จึงควบคุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปทำการสอบสวนขยายผลที่ บก.ร้อย ตชด.327  และตั้งข้อหา”ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต นำส่ง สภ.แม่ยาว อ.เมือง ดำเนินคดี

***พ.ต.อ.วชิระ  พยาย้อย ผกก.ตชด.32  กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ได้เกาะติดขบวนการค้ายาเสพติดแก๊งนี้มาเป็นเดือน จนกระทั่งสามารถสกัดจับได้ล็อตใหญ่  จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การรับสารภาพว่ารับจ้างลำเลียงของกลางยาบ้า 13 กระสอบจากบ้านอาเกอะบน ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย  ไปส่งที่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำกก บ.กระเหรี่ยงรวมมิตร ต.แม่ยาว อ.เมือง โดยได้รับค่าจ้าง คนละ 20,000 บาท  ส่วนขบวนการค้ายาเสพติดได้มีการลำเลียงยาบ้าเดินเป็นคาราวานมาตามสันเขาจากชายแดนไทย อ.แม่ฟ้าหลวง  เข้ามาพักที่บ้านจะดะ  อ.แม่จัน  โดยมีการเปลี่ยนมาใช้รถจักรยานยนต์ 20 คัน เป็นรถนำทางและกำลังคุ้มกันพร้อมอาวุธครบมือ ผ่านบ้านเชียวยี่ ต.ป่าตึง อ.แม่จัน บ้านหมอผี  มาถึงบ้านอาเกอะบน  ต.แม่ยาว อ.เมือง เปลี่ยนถ่ายขึ้นรถกระบะคันดังกล่าว มีเป้าหมายผ่านบ้านพนาสวรรค์ ไปพักที่บ้านกะเหรี่ยงรวมมิตร ต.แม่ยาว อ.เมือง  และจะมีผู้มารับไปอีกทอดหนึ่งเข้าพื้นที่ชั้นใน   ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดี