update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

“บิ๊กแจ๊ส”รับรองประชุมผ่านทางวีดีโอคอนฟาเรนท์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด

***นนทบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย ต.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี มีการเลือกตั้งนายกสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทยคนใหม่แทนนายสมศักดิ์ กิตติธรกุล อดีตนายกสมาคมที่หมดวาระ ผ่านทางวีดีโอคอนฟาเรนท์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 3 ก.ย.64 โดยมีนายกอบจ.และตัวแทนทั้ง 76 แห่งทั่วประเทศเข้าร่วมเลือกตั้งครบทุกจังหวัด ในส่วนของอบจ.นนทบุรี มอบอำนาจให้นายจำลอง ขำสา เลขานุการนายก อบจ.นนทบุรี เป็นตัวแทน

***ที่ประชุมนายวิทยา คุณปลื้ม นายก อบจ.ชลบุรี เสนอชื่อนายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกอบจ.สุพรรณบุรี เป็นนายกสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย คนใหม่ โดยไม่มีผู้เสนอชื่อชิงตำแหน่งนายกสมาคมแต่อย่างใด ก่อนที่สมาชิกจะโหวตให้นายบุญชู เป็นนายกสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทยคนที่ 13 และได้การรับรองจาก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานีและนายจำลอง ขำสา อบจ.นนทบุรี

***นายจำลอง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทางสมาคมติดปัญหาเรื่องไวรัสโควิด-19 ทำให้สมาชิกของสมาคมทั้ง 76 จังหวัดไม่สามารถเดินทางมาร่วมเลือกตั้งนายกสมาคมในครั้งนี้ได้ ทางเราจึงได้เปลี่ยนมาเป็นการเลือกตั้งผ่านทางวีดีโอคอนฟาเรนท์แทนเพื่อความปลอดภัยของสมาชิกทุกคน หลังจากนี้เมื่อได้นายกสมาคมคนใหม่แล้วการขับเคลื่อนดำเนินงานช่วยเหลือประชาชนผ่านทางสมาชิก อบจ.ทุกแห่งทั่วประเทศ จะสามารถดำเนินการได้ทันที่ ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ อุทกภัย ภัยพิบัติต่างๆร่วมถึงโรคโควิด-19 ทางสมาคมสามารถสนับสนุนเงิน สิ่งของเขาไปให้ความช่วยเหลือได้เหมือนที่ทางสมาคมได้ทำมาตลอด