update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ศูนย์การทหารม้า จัดพิธีอำลาชีวิตราชการทหาร และเชิดชูเกียรติ นายทหาร เหล่า ม้า ประจำปี 2564 ยิ่งใหญ่

***สระบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 22 ก.ย.64 พล.อ.ชัยพฤทธ์ พูนสวัสดิ์ รองปลัดกระทรวงกลาโหม  เป็นประธานในการจัดพิธีอำลาชีวิตราชการทหาร และเชิดชูเกียรติ นายทหาร เหล่าม้า ประจำปี 2564 ได้เดินทางมาถึงที่ประตูกองรักษาการ  ศูนย์การทหารม้าจังหวัดสระบุรี   โดยมี กองเกียรติยศเหล่าม้า และรถถัง ให้การต้อนรับ  เข้าสู่บ้านเหล่าทหารม้า จากนั้นได้ขึ้นไปถวายสักการะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชฯ เสร็จแล้วได้นั่งขบวนรถถัง ไปที่ประรังพิธีปลดเกษียณ โดยมี พล.ต.มนัส จันดี ผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้า ให้การต้อนรับ ศูนย์การทหารม้าจังหวัดสระบุรี

***สำหรับพิธีอำลาชีวิตราชการของนายทหารม้าเหล่าทหารม้า ประจำ ปี 2564 เป็นพิธีสำคัญ  มีความหมายอย่างยิ่ง  ของเหล่าทหารม้า ซึ่งแสดงถึงเจตนารมณ์ อันแน่ๆ เพื่อยืนยันถึงความผูกพัน  ระหว่างนายทหารม้าที่อำลาชีวิตราชการ กับบรรดาทหารม้า ที่ยังรับราชการอยู่ ในปีนี้มีนายทหารชั้นนายพล เหล่าทหารม้า ที่เกษียณอายุราชการในปีนี้ จำนวน  295 นาย ชั้นยศร้อยตรี 125 นาย  ร้อยโท-ร้อยเอก 108 นาย พันตรี-พันเอก 39 นาย และชั้นยศนายพล 23 นาย ในจำนวนนี้เป็น พลตรี 3 นาย พลโท 5 นาย และพลเอก 15 นาย

***ทั้งนี้นายทหารชั้นยศนายพลทั้ง 23 นาย  ผลงานที่ผ่านมาของทุกท่าน เป็นที่ประจักษ์ชัด แก่บรรดานายทหารม้ารุ่นต่อๆ มา ซึ่งพวกเราจะจดจำและจารึกไว้ตลอดไป  ศูนย์การทหารม้าจัดพิธีสืบเนื่องติดต่อกันมาโดยตลอดและเป็นประเพณีธรรมเนียมของเหล่าทหารม้ารุ่นต่อรุ่น เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติยศให้แก่นายทหารรุ่นพี่และแสดงออกถึงการเคารพต่อนายทหาร เหล่าทหารม้าที่ทำหน้าที่สร้างคุณประโยชน์ อันสมควรยกย่องสรรเสริญให้เป็นแบบอย่างเหล่าทหารม้ารุ่นหลังได้ถือปฏิบัติสืบไป

***ขณะเดียวกัน พล.ต. มนัส จันดี ผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้า ได้มอบของที่ระลึก ให้กับ พลเอก ชัยพฤทธ์ พูนสวัสดิ์ รองปลัดกระทรวงกลาโหม   และคณะนายทหารที่ปลดเกษียณอายุราชการ โดย พลตรี มนัส ได้กล่าวสดุดียกย่องในคุณความดี ผลงาน และเกียรติประวัตินายทหารเหล่าทหารม้า ที่ได้สร้างคุณประโยชน์ให้กับกองทัพ และประเทศชาติมาอย่างต่อเนื่อง ตลอดชีวิตราชการทำให้ภารกิจของกองทัพบกบรรลุผลสำริด และได้รับการเชื่อถือยอมรับในการเป็นสถาบันหลักความมั่นคงของชาติต่อไป ///

สมพงษ์ ปานรุ่ง/รายงาน