29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

โครงการสร้าง/ซ่อมบ้านให้ผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้และผู้ยากจน

***ศรีสะเกษ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านพะวร หมู่ที่ 2 ต.จานแสนไชย อ.ห้วยทับทัน จ.ศรีสะเกษ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.กระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีมอบบ้านโครงการสร้าง/ซ่อมบ้านให้ผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้และผู้ยากจน “เฮือนดีๆ ศรีสะเกษ ไม่ทิ้งกัน” เนื่องในงานเฉลิมฉลอง 238 ปี จ.ศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 2 ต.ค.64 โดยมี น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมเป็นเกียรติในพิธี นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหาร่วมท้องถิ่นให้การต้อนรับ ทั้งนี้ การดำเนินกิจกรรมดังกล่าวดำเนินการภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด

***สำหรับบ้านโครงการสร้าง ซ่อมบ้านให้ผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้และผู้ยากจน “เฮือนดีๆ ศรีสะเกษ ไม่ทิ้งกัน” เนื่องในงานเฉลิมฉลอง 238 ปี จ.ศรีสะเกษ ที่มอบในวันนี้ เป็นบ้านหลังที่ 33 มอบให้แก่ นางสีดา แพทย์มด อายุ 81 ปี ซึ่งประสบปัญหา ลักษณะตัวบ้านเป็นไม้เก่าและไม่มั่งคงแข็งแรง ในฤดูฝนฝนตกสาดเข้าตัวบ้านเปียกเข้าภายในบ้านไม่มีที่อาศัยนอนได้ อาศัยอยู่เพียงลำพัง จังหวัดศรีสะเกษ ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากคณะผู้บริหารการคลังประจำจังหวัดศรีสะเกษ (คบจ.ศก) มอบผ่านกองทุน 238 ปี จ.ศรีสะเกษ จำนวน 50,000 บาท และการสนับสนุนเพิ่มเติมจากส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน พร้อมวัสดุก่อสร้างเพิ่มเติม ก่อสร้างโดยการสละแรงงานจาก อปท.กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และจิตอาสาในพื้นที่

***โดยมีหน่วยงานต่างๆ ได้แก่ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ ชมรมแม่บ้านมหาดไทย จ.ศรีสะเกษ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ศรีสะเกษ สำนักงาน ปภ.จ.ศรีสะเกษ อ.ห้วยทับทัน อปท.อ.ห้วยทับทับทัน ผู้ปกครองท้องที่ ได้ร่วมมอบสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค และเครื่องใช้จำเป็น ให้แก่ครอบครัวผู้ได้รับมอบบ้านเพื่อใช้ในการดำรงชีพ สร้างความปลาบปลื้มดีใจผู้ได้รับมอบบ้านเป็นอย่างยิ่ง.