29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ผู้สมัครทุกรายตรวจก่อนสมัคร ผลเป็นลบทุกคน

***นครศรีธรรมราช..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเปิดรับสมัคร นายก อบต.และสมาชิก อบต.จากทั่วประเทศ วันแรกเมื่อวันที่ 11 ต.ค.64 โดยส่วนของ จ.นครศรีธรรมราช มีการเลือกตั้งนายก และสมาชิก อบต.ทั่วจังหวัด 23 อำเภอ จำนวน 130 อบต. วันนี้เป็นวันแรกของการรับสมัครนายก อบต.และสมาชิก อบต.ทั้งจังหวัดคึกคักตั้งแต่เช้า ทั้งผู้สมัครนายก อบต.และสมาชิก อบต.ต่างเดินทางไปลงชื่อตาม อบต.ต่างๆอย่างคึกคักก่อนเวลา08.00น.เพื่อรอลุ้นจับสลากเลขประจำตัวผู้สมัครเพื่อให้ได้หมายเลขที่ตนต้องการ โดยมีกองเชียร์ของแต่ละทีมเดินทางไปให้กำลังใจกันอย่างคึกคัก โดยแต่ละ อบต.จะมาตรการตรวจคัดกรองโควิดเข้มทั้งวัดไข้และสวมหน้ากากอนามัยและเจลล้างมืออย่างเข้มงวดทุก อบต.

***แต่ที่แปลกกว่าที่อบต.อื่นคือที่ อบต.เสาเภา อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช นายสุรศักดิ์  วง์อำไพวรรณ ผอ.กกต.อบต.เสาเภา ก่อนที่ผู้สมัครนายก อบต.และสมาชิก อบต.จะเข้าไปจับสลากหมายเลขประจำตัวผู้สมัครและยื่นใบสมัคร จะต้องผ่านด่านตรวจATKเพื่อหาเชื้อโควิดทุกคน ไม่เช่นนั้นทางเจ้าหน้าที่ กกต.อบต.เสาเภา จะไม่ให้เข้าไปสมัครหากไม่ผ่านการตรวจATKหาเชื้อโควิด ปรากฏว่าผู้สมัครนายก อบต.จำนวน 2 คนและผู้สมัครสมาชิก อบต.ทุกคน31คน ทุกคนต่างให้ความร่วมมือทุกคนในการตรวจหาเชื้อโควิดแบบATKทุกคน โดยมี เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจาก รพ.สต.เสาเภา,รพ.สต.นาแลและผช.สาธารณสุข อ.สิชล มาอำนวยความวะดวกในการตรวจATK อย่างเข้มข้น ซึ่งผลการตรวจผู้สมัครทั้ง33คนเป็นลบจึงอนุญาตให้ผู้สมัครทั้ง33คนเข้าไปสมัครตามขั้นตอนต่อไป

***นายสุรศักดิ์  วงศ์อำไพวรรณ ผอ.กกต.อบต.เสาเภา เผยว่าถ้าหากผลตรวจATKของผู้สมัครคนไหนเป็นบวก เจ้าหน้าที่ กกต.เตรียมการรับสมัครด้วยวิธีพิเศษไว้แล้ว โดยให้แยกตัวพาไปอยู่ในที่ปลอดภัย แต่จะให้ยื่นใบสมัครได้ตามปกติ ก่อนส่งตัวไปรักษาตัวที่ รพ.ต่อไป

***ขณะที่ อบต.มะม่วงสองต้น อ.เมืองนครศรีธรรมราช มีผู้มาสมัคร นายก อบต.จำนวน2ท่าน หมายเลข1ได้แก่นายปราโมทย์   สวนประพัฒน์ อดีตนายก อบต. และหมายเลข2 นายมณี  จารีย์ ท่ามกลางกองเชียร์ทั้งสองฝ่ายมาให้กำลังใจคึกคัก.