18 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

แถลงต่อสื่อมวลชน ตอบเป้าหมายและตัวชี้วัดร่วมให้บรรลุเป้าหมายชาติ

***แพร่..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.แพร่ ประธานนำส่วนราชการที่เกี่ยวข้องแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่โรงแรมแพร่นครา เมื่อวันที่ 12 ต.ค.64 ในเรื่องของจังหวัดแพร่ได้กำหนด “ตัวชี้วัดหลักจังหวัดแพร่ 12 เป้าหมายร่วมประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565” และนำมากำหนดเป็นนโยบาย เครื่องมือให้ส่วนราชการต่าง ๆ ใช้ในการขับเคลื่อน ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 เพื่อตอบเป้าหมายและตัวชี้วัดร่วมให้บรรลุเป้าหมายชาติ (Agenda) เป้าหมายตามภารกิจของส่วนราชการ (Function) และเป้าหมายเชิงพื้นที่ (Area) และใช้เป็นกรอบในบริหารราชการของจังหวัด โดยมีเป้าหมายสำคัญเพื่อให้มีการบริหารราชการที่ธำรงรักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ รวมทั้งเป็นไปเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน

***สำหรับประเด็นตัวชี้วัด หลัก 12 เป้าหมายร่วม มีส่วนราชการร่วมแถลงข่าวประกอบด้วย 1. จังหวัดคุณธรรม และการเทิดทูนสถาบันหลักของชาติ 2. การบริหารภาครัฐทันสมัย สะดวก 3. สิ่งแวดล้อมดี ป่าสมบูรณ์ร่ 4. จังหวัดสะอาด 5. เมืองสุขภาวะทุกช่วงวัย 6. เมืองเก่าแพร่และส่งเสริมท่องเที่ยว 7. เมืองสงบ มั่นคง ปลอดภัย พลเมืองดี 8. เศรษฐกิจสร้างสรรค์ 9. การศึกษาและพัฒนากำลังแรงงานมีคุณภาพ 10. การแก้ปัญหาปากท้อง ลดยากจน ดำรงชีพพอเพียง 11. การพัฒนาน้ำอุปโภค บริโภคและการเกษตรทั้งระบบ โดย 12. การบริหารจัดการแก้ไขสาธารณ 13. โรคอุบัติใหม่

***จากนั้นได้มีการลงนามคำรับรองการปฏิบัติราชการจังหวัดแพร่ 12 เป้าหมายร่วม ประจำปีงบประมาณ 2565 ซึ่งจะเป็นการเริ่มต้นของการยึดโยงการทำงานร่วมกันระหว่างจังหวัดกับหน่วยงาน เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการทำงานของจังหวัดให้เป็นไปตามตัวชี้วัดและเป้าหมายการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ 2565 อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติภารกิจ เพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่จะร่วมลงนามกับหัวหน้าส่วนราชการบริหารราชการส่วนภูมิภาค 36 หน่วยงาน และ 8 อำเภอ รวมทั้งสิ้น 44 หน่วยงาน