28 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

แข่งกับ “ภาวิณี ผิวบุญเรือง” อดีต ผอ.โรงเรียนธาตุตาลเดี่ยว ชาวบ้านเป็นผู้ตัดสิน

***สกลนคร.. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ประกาศให้มีการเลือกตั้ง นายกอบต. และสมาชิกอบต. ทั่วประเทศทั่วประเทศในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 โดยกำหนดในวันที่11-15 ต.ค. 64 นั้น ในพื้นที่จังหวัดสกลนคร มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 3 ระดับคือระดับอบจ 1 แห่งระดับ ทต.74 แห่ง และระดับ อบต.53 แห่ง

***โดยวันแรกของการรับสมัคร อบต. ปรากฏว่าผู้สมัครทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่เข้ามาสมัครกันอย่างคึกคักต่างฝ่ายต่างนำกองเชียร์มาเชียร์กันอย่างคึกคักสร้างสีสันให้กับการรับสมัครอย่างเต็มที่โดยนายก อบต.จะมีขึ้นใหม่ 53 ตำแหน่ง และสมาชิกคนใหม่จำนวน 856 คน โดยเฉพาะที่ อบต.คอนสวรรค์ อ.วานรนิวาส แบ่งการปกครองออกเป็น 9 หมู่บ้าน มีประชากร98,423 คน ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 4,313 คน

***ปรากฏว่าวันแรกมีผู้มาสมัครนายก อบต. รวม 2 คนประกอบด้วย นายตีชนันท์  แสนอุบล  ผู้สมัครหมายเลข 1 เป็นคนพื้นถิ่น ต.คอนสวรรค์  เป็นลูกชายอดีตกำนันมีประสบการณ์ทางด้านการบริหาร และเป็นอดีต ผอ.โรงเรียนประถมศึกษา และเป็นอดีต ผอ.โรงเรียนมัธยมศึกษาหลายอำเภอ โดยมีสโลแกนการพัฒนาโครงการพื้นฐานคนสู่นา ประปาสู่ไร่ไฟฟ้าสู่ทุ่ง มุ่งวิถีพอเพียง ฟังเสียงพี่น้องประชาชน

***สำหรับผู้สมัครหมายเลข 2 นางภาวิณี ผิวบุญเรือง อดีต ผอ.โรงเรียนธาตุตาลเดี่ยว ลงชิงชัย ต่างคนต่างสรรหา นโยบายมาแข่งขันกัน ซึ่งยังไม่ทราบว่านโยบายของใครจะมัดใจพี่น้องประชาชนได้ และขาดไม่ได้ก็คือกองเชียร์ของแต่ละฝ่าย สร้างสีสันให้กับการเลือกตั้งในครั้งนี้ไม่น้อย

 มังกร  แสนโสดา/รายงาน