update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

เผยการใช้สิทธิ์เลือกตั้งถือเป็นหน้าที่ตามระบบประชาธิปไตย

*****อุตรดิตถ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 27 พ.ย. 64 ที่ศาลาอเนกประสงค์ (กศน.) ต.หาดงิ้ว อ.เมืองอุตรดิตถ์ นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ส.ส.อุตรดิตถ์ เขต 2 เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหาดงิ้วและนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหาดงิ้ว เขตเลือกตั้งที่ 6 หน่วยเลือกตั้งที่ 1 มีรายชื่ออยู่บ้านเลขที่ 55/5 หมู่ 6 ต.หาดงิ้ว อ.เมืองอุตรดิตถ์ ลำดับที่ 96 บ้านเลขดังกล่าวมีชื่อ น.ส.จารุวรรณ์ ศรัณย์เกตุ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ ถูก กกต.ตัดสิทธิ์ ทางการเมือง 10 ปี ในลำดับที่ 97

*****ขณะที่ น.ส.รสรินทร์  ศรัณย์เกตุ บุตรสาว ในฐานะกรรมการบริหารพรรคเพื่อชาติ ร่วมเดินทางมาด้วย  มีประชาชนต่างทยอยมาใช้สิทธิ์ อย่างต่อเนื่อง แต่ไม่หนาแน่น เนื่องจากไม่อยากมาแออัด ณ หน่วยเลือกตั้งหวั่นเรื่องของโควิด-19 อาจกลายเป็นคลัสเตอร์ อย่างไรก็ตาม กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง(กปน.) ยังคงให้ความสำคัญกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโคววิด-19 ผู้มาใช้สิทธิ์ทุกคนต้องผ่านการคัดกรอง วัดอุณหภูมิร่างกาย รับเจลล้างมือ สวมหน้ากากอนามัย ก่อนเข้าสู่บริเวณหน่วยเลือกตั้ง

***** นายศรัณย์วุฒิ กล่าวว่า การใช้สิทธิ์เลือกตั้งถือเป็นหน้าที่ตามระบบประชาธิปไตยไม่ว่าจะเป็นสนามใหญ่หรือสนามเล็กก็ต้องให้ความสำคัญเพราะเชื่อมโยงถึงกันหมด ก่อนจะเดินทางมาสมัครได้หาข้อมูลคุณสมบัติผู้สมัคร มีนโยบายทำงานเพื่อประชาชนและชุมชนอย่างไร ดูแลประชาชนเป็นอย่างดี เพื่อให้ได้บุคคลที่มีคุณภาพเข้าไปทำหน้าที่ในระดับท้องถิ่น จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือก สมาชิก อบต.และนายก อบต.ตั้งเวลา 08.00 ถึงเวลา 17.00 น.ของวันนี้

*****สำหรับตำบลหาดงิ้ว มีประชากรผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง จำนวน 360 คน เป็นชาย 162 คน และเป็นหญิง 198 คน ส่วนองค์การบริหารตำบลหาดงิ้ว อ.เมือง มี ส.อบต.ได้ 10 คน นายก อบต.1 คน ซึ่งการเลือกตั้งในครั้งนี้มีบัตร 2 ใบ 1 ใบเลือก นายก.อบต. ส่วน อีก 1 ใบ เลือก ส.อบต.

*****ด้านนายนิยม จันทร์เยี่ยม ผอ.กกต.อุตรดิตถ์. กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ ให้มีการเลือกตั้ง นายก อบต.และ ส.อบต. รวม 53 แห่ง ในวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ย.64 เวลา 08.00 น-17.00 น. สรุปผลการประกาศคุณสมบัติ ของผู้สมัครนายก อบต. จำนวน 129 คน (ประกาศรับสมัครนายก อบต.หมดทุกคน) และในส่วนของ ส.อบต.มีผู้สมัคร 1,108 คน ประกาศคุณสมัติรับสมัครพียง 1,107 คน และมีผู้ขาดคุณสมบัติไป 1 คนเท่านั้น

ประสิทธิ์  ผึ้งสุข/รายงาน