29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

เทศบาลเมืองบ้านฉางจับมือสถาบันอุทยานการเรียนรู้ลงนามร่วมมือจัดตั้ง

*****ระยอง..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.อติเทพ​ จริยเวชช์วัฒนา​ นายกเทศมนตรี​เมือง​บ้าน​ฉาง​ และ​นายกิตติ​รัตน์​ ปิติ​พานิช​ รองผู้อำนวยการสำนักงานบริหาร​และ​พัฒนา​องค์​ความรู้​ และ​ผู้​อำนวยการสถาบัน​การ​เรียนรู้​(องค์การมหาชน)​ได้ร่วมลงนามบันทึก​ข้อตกลง​ความร่วมมือ​ในการสร้างสรรค์​และส่งเสริมแหล่ง​การเรียน​รู้ชุมชน​ โดยจัดตั้ง  “อุทยานการเรียนรู้​บ้านฉาง” ขึ้น​ มีนายชาญนะ​ เอี่ยมแสง​ ผวจ.​ระยอง​ นายสมชาย​ รุ่งเรือง​ ท้องถิ่น​จัง​หวัดระยอง​ นายเรืองฤทธิ์​ ประกอบธรรม​ นายอำเภอบ้านฉาง​ ร่วมเป็นสักขีพยาน​และมีผู้บริหาร​ หัวหน้าส่วนราชการเทศบาลเมืองบ้านฉาง​ และ​ประชาชนในพื้นที่​ ร่วมแสดงความยินดี​

*****ทั้งนี้”อุทยาน​การเรียนรู้​บ้านฉาง” ดังกล่าว​ จะเป็​นแหล่ง​เรียนรู้​ที่เน้นการปลูก​ฝังและส่งเสริม​นิสัยรักการอ่าน​ การแสวงหาความรู้​ การเรียนอย่างสร้างสรรค์​ตลอดชีวิต​ของเด็กเยาวชน​ และ​ประชาชน​ใน​เขตอำเภอบ้านฉาง​ และ​พื้นที่ใกล้เคียง

*****ดร​.อติเทพ​ จริยเวชช์วัฒนา​ นายกเทศมนตรี​เมือง​บ้านฉาง​ กล่าวว่า​ เทศบาลเมือง​บ้านฉาง​ ได้เล็งเห็น​ถึง​ความ​สำคัญของ​การ​พัฒนา​ด้าน​การ​ศึกษา​ของประชาชนทุกกลุ่ม​ในพื้นที่​ จึง​ได้​ร่วมกับ​สถาบัน​อุทยาน​การเรียนรู้​ สำนักงานบริหาร​และ​พัฒนาองค์​ความรู้​(องค์การ​มหาชน​)TK Park​ จัดตั้ง​ “อุทยาน​การเรียนรู้​บ้านฉาง”  ขึ้น​ ทั้งนี้เพื่อปลูก​ฝังและส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน​ การแสวงหาความรู้​ และการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์​ตลอด​ชีวิตให้แก่เด็กเยาวชน​ ประชาชน​ในเขต​อำเภ​อ​บ้านฉาง​ และพื้นที่ใกล้เคียง​ ตลอดจนเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้​ ประสบการณ์​ในการดำเนินงานระหว่าง​สององค์กรร่วมกัน​ อันจะก่อให้เกิดประโยชน์​ต่อบุคคล​ องค์กร​ และ​สังคม​ส่วนรวมต่อไป.

นิตยา  ทุมมานนท์/รายงาน