update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

กกต.ประกาศผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลตำบล กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง

*****กรุงเทพฯ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ประกาศให้มีการเลือกตั้ง นายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลตำบล กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.64  ด้วยเหตุดังต่อไปนี้ 1.กรณี นายสุทิน กับปะหะ นายกเทศมนตรีตำบลท่าข้าวเปลือก อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 5พ.ย.64 2. กรณี นายพีระผล อำพันเพ็ญโรจน์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลเหมืองง่า เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอเมืองลำพูน  พ้นจากตำแหน่ง เมื่อวันที่ 29 ต.ค.64  3.กรณี นายบรรดล โรจนโญธิน สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบ้านค้อ เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 3 พ.ย.64

*****วันนี้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้เสนอเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้งพิจารณาประกาศผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลตำบล กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีมติประกาศผลการเลือกตั้ง ตามมาตรา 17 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562

*****โดยมีรายชื่อผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ดังนี้  1.นายกเทศมนตรีตำบลท่าข้าวเปลือก อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ได้แก่ นางสาวมาลัย กัปปะหะ 2.สมาชิกสภาเทศบาลตำบลเหมืองง่า เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน ได้แก่ นายสงกรานต์ สุรินทอง   3. สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบ้านค้อ เขตเลือกตั้งที่ ๒ อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู ได้แก่ นายสุรินทร์ นนธิสอน

*****ทั้งนี้ การประกาศผลการเลือกตั้งดังกล่าวข้างต้น ไม่เป็นการตัดหน้าที่และอำนาจของคณะกรรมการการเลือกตั้งที่จะดำเนินการสืบสวน ไต่สวน หรือวินิจฉัย เมื่อมีเหตุอันควรสงสัยว่าการเลือกตั้งมิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม อนึ่ง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งขอแจ้งให้ทราบว่าผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดจักได้แจ้งประกาศผลการเลือกตั้งให้ผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้งทราบต่อไป ส่วนรายละเอียดการประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น สามารถติดตามหรือสอบถามได้ทาง www.ect.go.th application Smart Vote และสายด่วน 1444