update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

นอภ.ประดับเครื่องหมายอินธนู นายก อบต.และ ส.อบต.แก่งเสี้ยน กาญจน์ พร้อมปฏิบัติหน้าที่

*****กาญจนบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนณัฎฐ์  ศรีสันต์ นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี ประธานในการเปิดประชุมสภาองค์การบริหารส่วนตำบลแก่งเสี้ยน ครั้งแรกเมื่อวันที่ 3 ม.ค.65 พร้อมทำพิธีประดับหมายอินธนูให้แก่ นายจักกฤช  มหากิจวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแก่งเสี้ยน และร้อยโทชาญ  สังข์ธูป รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลฯ นายทวิช  ดอกนาค รองนายกฯ คนที่ 2 รวมทั้งนายบุญเหลือ  ฉ่ำกลิ่น เลขานุการนายก อบต. ตลอดจน ส.อบต. อีก 6 คน ได้แก่ 1. นางบานเย็น  รอดภัย ส.อบต.หมู่ 4 ที่ชนะการเลือกตั้ง  2 . นางสาวธิติยา  ทับขำ  ส.อบต.หมู่ 4 ที่ชนะการเลือกตั้ง   3. นายจรัญ  หนูขาว ส.อบต. หมู่ 5 ที่ชนะการเลือกตั้ง  4. นางสาวณิชาภัทร  ขวัญโต ส.อบต.หมู่ 6 ที่ชนะการเลือกตั้ง  5. นายสุริยะ  ขวัญยืน ส.อบต.หมู่ 6 ที่ชนะการเลือกตั้ง  6 .นายสายัณห์ ชนะเลิศ ส.อบต.หมู่ 7 ที่ชนะการเลือกตั้ง

***** หลังมีการเลือกตั้ง อบต.จำนวน 72 แห่งในพื้นที่ 13 อำเภอของ จ.กาญจนบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ย.64 ที่ผ่านมา  ซึ่ง กกต.ได้ประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง อบต.จำนวน 72 แห่งอย่างเป็นทางการเพียง 59 แห่ง ภายในระยะเวลา 60 วัน นับจากมีการเลือกตั้ง คงเหลือ 13 แห่ง รวมเลือกตั้งใหม่อีก 1 แห่ง คืออบต.โคกตะบอง แต่ยังมีการตกค้างการประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง อบต.อีกจำนวน 9 แห่ง ที่ยังไม่ได้ประกาศรับรองผล จนกระทั่งเมื่อวันที่ 25 มค.56  กกต.ได้มีการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการเพิ่ม โดยมีนายจีรเกียรติ  ภูมิสวัสดิ์ ผวจ.กาญจนบุรี เซ็นต์คำสั่งประกาศรับรองผล และมอบหมายให้นายอำเภอแต่ละพื้นที่ทำการเป็นประธานเปิดประชุมสภา อบต.ครั้งแรก พร้อมทั้งทำพิธีประดับเครื่องหมายอินธนู และให้โอวาทแก่บรรดานายก อบต.รวมทั้ง ส.อบต.ทุกคน  ตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อช่วยเหลือดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชนตามหลักธรรมมาภิบาล ซึ่งการประกาศผลรับรองผลการเลือกตั้งครั้งนี้ สร้างความปลาบปลื้มยินดีให้แก่บรรดานายก อบต.จำนวน 72 แห่งเป็นอย่างมาก

*****โดยเฉพาะนายจักกฤช  มหากิจวรกุล นายก อบต.ป้ายแดง หลังเสร็จสิ้นพิธีประดับเครื่องหมายอินธนู และการประชุมสภา อบต.ครั้งแรก ต่างก็มีบรรดาเพื่อนสนิทมิตรสหาย รวมทั้งครอบครัวญาติพี่น้อง ต่างเดินทางนำช่อดอกไม้ กระเช้าของขวัญมามอบให้เพื่อร่วมแสดงความยินดี และเป็นกำลังใจในการเข้ารับตำแหน่งนายก อบต.แก่งเสี้ยน จ.กาญจนบุรี เป็นอย่างมาก ซึ่งที่ผ่านมาวันอันทรงเกียรติแบบนี้นักการเมืองมุ้งเล็ก มุ้งใหญ่ต่างก็รอคอยความหวังจากการประกาศผลรับรองการเลือกตั้งกันทั้งนั้น

*****มีรายงานข่าวจาก กกต.แจ้งว่าผลการเลือกตั้งผู้บริหารท้องถิ่น และสมาชิกท้องถิ่น ของ จ.กาญจนบุรี ทาง กกตได้มีการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งไปหมดแล้ว ในกรณีที่ บางแห่ง มีเรื่องร้องเรียน คัดค้านการเลือกตั้ง ว่ามีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งนั้น ทาง กกต.ได้พิจารณาข้อมูลหลักฐาน และพยาน หากมีพยานหลักฐานที่ชัดเจน ก็จะส่งเรื่องไปยังศาลอุทรณ์เพื่อเป็นผู้พิจารณาตัดสิ้นความผิดต่อไป