29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

อบจ.นนท์ พร้อมรับโอนรพ.สต.เตรียมงบประมาณสนับสนุนในทุกด้านเพื่อสุขภาพประชาชน

*****นนทบุรี…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 18 ก.พ.65 ที่ห้องประชุมชั้น 2 รพ.สต.บางขุนกอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี มีการประชุมหารือร่วมหลายฝ่ายเรื่องภารกิจด้านสาธารณสุข สนอ./รพ.สต. ในการถ่ายโอนรพ.สต.จากกระทรวงสาธารณสุขมาให้องค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ดูแลทั้งในเรื่องการถ่ายโอนงาน งบประมาณและบุคลากร โดยมีนายจำลอง ขำสา เลขาธิการสมาคมองค์การบริหารส่วนประเทศไทยและรองนายก อบจ.นนทบุรี นายเลอพงศ์ ลิ้มรัตน์ ประธานกรรมมาธิการการถ่ายโอนรพ.สต. นางณัฐฐวรรณ อินทรทิตย์ ผอ.ส่วนงบประมาณท้องถิ่น 3 สำนักงบประมาณ นายธัชเฉลิม สุทธิพงษ์ประชา นักวิชาการมหาลัยธรรมศาสตร์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

*****นายจำลอง กล่าวว่า ฐานะตัวแทน อบจ.นนทบุรี และตัวแทนสมาคม อบจ.แห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมรับฟังแนวทางการถ่ายโอน รพ.สต.จากกระทรวงสาธารณสุขมาให้กับ อบจ.เป็นผู้ดูแล ในส่วนขอ งอบจ.นนทบุรี เรามีความพร้อมตลอดทั้งในส่วนเรื่องงบประมาณ บุคลากร โดยในส่วนของจังหวัดนนทบุรีมี รพ.สต. 77 แห่ง พร้อมโอน 18 แห่ง ซึ่งทาง อบจ.นนทบุรี ได้เตรียมงบประมาณในการสนับสนุนงานของ รพ.สต.ไม่ว่าจะเป็นการจัดซื้อรถพยาบาลเพิ่มจำนวน 10 คัน

***** นอกจากนี้ได้จัดตั่งศูนย์แพทย์ฉุกเฉินเอาไว้ก่อนแล้ว ส่วนภาพรวมทั้วประเทศมี 49 จังหวัด รับการถ่ายโอนรพ.สต.มาแล้วกว่า 3,200 แห่ง บุคลากรกว่า 20,000 คนประจำปีงบประมาณ 2566 และคาดว่าในปี 2567 จะมีการถ่ายโอนมาเพิ่มสูงขึ้นอีก ส่วนที่รพ.สต.บางแห่งยังไม่พร้อมถ่ายโอนมานั้นก็เป็นสิทธิของเขาที่ทำได้เพราะไม่ว่าจะอยู่กับใครเราก็ทำงานเพื่อประชาชนเหมือนกัน