19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง

*****กรุงเทพฯ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ประกาศให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง โดยกำหนดวันเลือกตั้งในวันที่ 6 มีนาคม2565  ด้วยเหตุดังต่อไปนี้ 1. กรณี นายอรุณรุ่ง เนื่องจำนงค์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลชุมแสง เขตเลือกตั้งที่ 6 อ.วังจันทร์ จ.ระยอง ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2565 2. กรณี นายบุญช่วย บัวรุ่ง สมาชิกสภาเทศบาลเมืองพิมลราช เขตเลือกตั้งที่ 2 อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2565  3. กรณี นายบุญธรรม สียางนอก สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลประทาย เขตเลือกตั้งที่ 8  อ.ประทาย จ.นครราชสีมา ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2565

*****4. กรณี นายประวิง ใจบุญ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลโพทะเล เขตเลือกตั้งที่ 2 อ.โพทะเล จ.พิจิตร ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2565  5. กรณี นายกันวา ปิ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าน้ำ อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานีได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2565 6. กรณี นายเสถียร พลเยี่ยม สมาชิกสภาเทศบาลตำบลโพธิ์ทอง เขตเลือกตั้งที่ 2  อ.โพนทอง  จ.ร้อยเอ็ด ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2565 7.กรณี นายคำแดง จันนาวัน สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบ้านตาด เขตเลือกตั้งที่ 2 อ.เมืองอุดรธานี ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2565

*****ล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้เสนอเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง พิจารณาประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีมติประกาศผลการเลือกตั้ง ตามมาตรา 17 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น พ.ศ. 2562 ซึ่งมีรายชื่อผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ดังนี้ 1. สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลชุมแสง เขตเลือกตั้งที่ 6 อ.วังจันทร์ จ.ระยอง ได้แก่ นายทรัพย์อรัญ  เนื่องจำนงค์ 2. สมาชิกสภาเทศบาลเมืองพิมลราช เขตเลือกตั้งที่ 2 อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้แก่ นายสมชาย มามีเกตุ 3. สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลประทาย เขตเลือกตั้งที่ 8 อ.ประทาย จ.นครราชสีมา ได้แก่ นายธวัชชัย นาหนองขาม

*****4. สมาชิกสภาเทศบาลตำบลโพทะเล เขตเลือกตั้งที่ 2 อ.โพทะเล จ.พิจิตร ได้แก่ นายสมนึก สอนจันทร์ 5. นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าน้ำ อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี ได้แก่  นายพัยซอล กามา 6. สมาชิกสภาเทศบาลตำบลโพธิ์ทอง เขตเลือกตั้งที่ 2  อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ได้แก่ นายอดิศักดิ์  แวงวรรณ 7. สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบ้านตาด เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี  ได้แก่ นายสุวิทย์ พิมพ์ศรี

*****ทั้งนี้ การประกาศผลการเลือกตั้งดังกล่าวข้างต้น ไม่เป็นการตัดหน้าที่และอำนาจ ของคณะกรรมการการเลือกตั้งที่จะดำเนินการสืบสวน ไต่สวน หรือวินิจฉัย เมื่อมีเหตุอันควรสงสัยว่า การเลือกตั้งมิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม อนึ่ง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งขอแจ้งให้ทราบว่าผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดจักได้ประกาศผลการเลือกตั้งให้ผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้งทราบต่อไป ส่วนรายละเอียดการประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นสามารถติดตามหรือสอบถามได้ทาง www.ect.go.th application Smart Vote และสายด่วน 1444