29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

กกต.ประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล กรณีเลือกตั้งใหม่

*****กรุงเทพฯ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตามที่ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประกาศให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบลใหม่ โดยกำหนดวันเลือกตั้ง
ในวันที่ ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ และวันที่ ๒๗ มีนาคม ๒๕๖๕ ด้วยเหตุดังต่อไปนี้ 1. กรณี นายปรีชา เหลาซิต สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลแพรกหนามแดง เขตเลือกตั้งที่ ๖ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ได้ถูกระงับสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง เมื่อวันที่ ๒๖ มกราคม ๒๕๖๕

*****2. กรณี นายสมศักดิ์ พรมเนตร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยไร่ เขตเลือกตั้งที่ ๔ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ ได้รับคะแนนเสียงเลือกตั้งไม่มากกว่าคะแนนที่ไม่เลือกผู้ใด เมื่อวันที่ ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ 3. กรณี นายชาญธนัตถ์ศักดิ์ วงศ์ยา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังจันทร์ อำเภอสามเงา จังหวัดตาก ได้รับคะแนนเสียงเลือกตั้งไม่มากกว่าคะแนนที่ไม่เลือกผู้ใด เมื่อวันที่ ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕

*****ล่าสุด  สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้เสนอเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง พิจารณาประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล กรณีเลือกตั้งใหม่ โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีมติประกาศผลการเลือกตั้ง ตามมาตรา ๑๗ แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น พ.ศ. ๒๕๖๒ ซึ่งมีรายชื่อผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ดังนี้v1. สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลแพรกหนามแดง เขตเลือกตั้งที่ ๖ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ได้แก่ นายวิบูลย์ พรหมมี 2. สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยไร่ เขตเลือกตั้งที่ ๔ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ ได้แก่ นายอุดม พริบไหว 3. นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังจันทร์ อำเภอสามเงา จังหวัดตาก ได้แก่ นางสาวธนิษตาภรณ์ พุดตานดง

*****ทั้งนี้ การประกาศผลการเลือกตั้งดังกล่าวข้างต้น ไม่เป็นการตัดหน้าที่และอำนาจ ของคณะกรรมการการเลือกตั้งที่จะดำเนินการสืบสวน ไต่สวน หรือวินิจฉัย เมื่อมีเหตุอันควรสงสัยว่าการเลือกตั้งมิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม  อนึ่ง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งขอแจ้งให้ทราบว่าผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดจักได้ประกาศผลการเลือกตั้งให้ผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้งทราบต่อไป ส่วนรายละเอียดการประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นสามารถติดตามหรือสอบถามได้ทาง www.ect.go.th application Smart Vote และสายด่วน ๑๔๔๔