update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

กกต.ประกาศผลการเลือกตั้ง สมาชิกสภาเทศบาลตำบลตำบลโนนสัง อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู แทนตำแหน่งที่ว่าง

*****กรุงเทพฯ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีนายคำพันธ์ อินทะชัย สมาชิกสภาเทศบาลตำบลโนนสัง เขตเลือกตั้งที่ ๑ อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ ๑๖ มีนาคม ๒๕๖๕  ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลตำบลโนนสัง ได้ประกาศให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลตำบลโนนสัง กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง โดยกำหนดวันเลือกตั้งในวันที่ ๘ พฤษภาคม ๒๕๖๕

*****ล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้เสนอเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง พิจารณาประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลตำบล กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีมติประกาศผลการเลือกตั้ง ตามมาตรา ๑๗ แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น พ.ศ. ๒๕๖๒ ซึ่งผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลตำบลโนนสัง เขตเลือกตั้งที่ ๑ อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู ที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายอำนาจ สรสิทธิ์

*****ทั้งนี้ การประกาศผลการเลือกตั้งดังกล่าวข้างต้น ไม่เป็นการตัดหน้าที่และอำนาจของคณะกรรมการการเลือกตั้งที่จะดำเนินการสืบสวน ไต่สวน หรือวินิจฉัย เมื่อมีเหตุอันควรสงสัยว่าการเลือกตั้งมิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม อนึ่ง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งขอแจ้งให้ทราบว่าผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดจักได้ประกาศผลการเลือกตั้งให้ผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้งทราบต่อไป รายละเอียดการประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นสามารถติดตามหรือสอบถามได้ทาง www.ect.go.th application Smart Vote และสายด่วน ๑๔๔๔