29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ประกาศผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (กรณีเลือกตั้งใหม่)

*****กรุงเทพฯ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่นายมานิตย์ ขำอนันต์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาขา อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร ถูกระงับสิทธิสมัครรับเลือกตั้งไว้เป็นการชั่วคราว เมื่อวันที่ ๕ เมษายน ๒๕๖๕  ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนตำบลนาขา ได้ประกาศให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาขา อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร (กรณีเลือกตั้งใหม่) เมื่อวันที่ ๒๓ เมษายน ๒๕๖๕

*****ล่าสุดวันนี้(14 มิ.ย.65) สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ได้เสนอเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง พิจารณาประกาศผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล กรณีเลือกตั้งใหม่ โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีมติประกาศผลการเลือกตั้ง ตามมาตรา ๑๗ แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น พ.ศ. ๒๕๖๒ ซึ่งผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาขา อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร ที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายอัศดากร ฉิมมณี

*****ทั้งนี้ การประกาศผลการเลือกตั้งดังกล่าวข้างต้น ไม่เป็นการตัดหน้าที่และอำนาจของคณะกรรมการการเลือกตั้งที่จะดำเนินการสืบสวน ไต่สวน หรือวินิจฉัย เมื่อมีเหตุอันควรสงสัยว่าการเลือกตั้งมิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม อนึ่ง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งขอแจ้งให้ทราบว่าผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดจักได้แจ้งประกาศผลการเลือกตั้งให้ผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้งทราบต่อไป ส่วนรายละเอียดการประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น สามารถติดตามหรือสอบถามได้ทาง www.ect.go.th application Smart Vote และสายด่วน 1444