18 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

กกต.ประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง 3 แห่งทั่วประเทศ

*****กรุงเทพฯ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ประกาศให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง โดยกำหนดวันเลือกตั้งในวันที่ ๒๖ มิถุนายน ๒๕๖๕ ด้วยเหตุดังต่อไปนี้ 1.กรณี นายวิหาร ไตรทิพย์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว เขตเลือกตั้งที่ ๒ อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ ๕ พฤษภาคม ๒๕๖๕ 2. กรณี นายรักชาติ มโนขันธ์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลกุดหว้า เขตเลือกตั้งที่ ๒ อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ สิ้นสุดสมาชิกภาพ เมื่อวันที่ ๕ เมษายน  ๒๕๖๕ 3. กรณี นายสกุล ตรีเมฆ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหนองจิก เขตเลือกตั้งที่ ๘ อำเภอศรีสมเด็จ จังหวัดร้อยเอ็ด ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ ๒ พฤษภาคม ๒๕๖๕

*****ล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้เสนอเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง พิจารณาประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีมติประกาศผลการเลือกตั้ง ตามมาตรา ๑๗ แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. ๒๕๖๒ ซึ่งมีรายชื่อผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ดังนี้  1. สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว เขตเลือกตั้งที่ ๒ อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิได้แก่ นายภูริณัฐกัณฑ์ สินสายออ 2. สมาชิกสภาเทศบาลตำบลกุดหว้า เขตเลือกตั้งที่ ๒ อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ได้แก่ นายยอดเพชร พันธุโพธิ์ 3. สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหนองจิก เขตเลือกตั้งที่ ๘ อำเภอศรีสมเด็จ จังหวัดร้อยเอ็ด ได้แก่ นางทองม้วน กุพารัง

*****ทั้งนี้ การประกาศผลการเลือกตั้งดังกล่าวข้างต้น ไม่เป็นการตัดหน้าที่และอำนาจของคณะกรรมการการเลือกตั้งที่จะดำเนินการสืบสวน ไต่สวน หรือวินิจฉัย เมื่อมีเหตุอันควรสงสัยว่าการเลือกตั้งมิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม อนึ่ง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งขอแจ้งให้ทราบว่าผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดจักได้ประกาศผลการเลือกตั้งให้ผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้งทราบต่อไป ส่วนรายละเอียดการประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นสามารถติดตามหรือสอบถามได้ทาง www.ect.go.th application Smart Vote และสายด่วน ๑๔๔๔