update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

“กมล ตราชู” รองนายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคาม ประธานเปิดการอบรมโครงการฝึกอบรมคณะกรรมการชุมชน ประจำปีงบประมาณ 2566

*****มหาสารคาม..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายกมล ตราชู รองนายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคาม ประธานเปิดการอบรมโครงการฝึกอบรมคณะกรรมการชุมชน ประจำปีงบประมาณ 2566 ห้องประชุม อเนกประสงค์เทศบาลเมืองมหาสารคาม///ประดิษฐ์ อรรคฮาตศรี ข่าวมหาสารคาม โดยมี นายสมศรี แสนทวีสุข รองปลัดเทศบาลเมืองมหาสารคาม กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การดำเนินโครงการ

*****ทั้งนี้เทศบาลได้เล็งเห็นความสำคัญขององค์กรชุมชน ซึ่งมีคณะกรรมการชุมชนเป็นแกนหลักในการพัฒนาและเป็นศูนย์กลางประสานงานการพัฒนาชุมชน ทั้งนี้จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องเสริมสร้างความรู้ให้กับองค์กรชุมชนให้ทันสมัย และพัฒนาศักยภาพของผู้นำชุมชนเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นศึกษารูปแบบปัญหาของพื้นที่ชุมชนในเขตเทศบาลและรับทราบแนวนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาชุมชนในด้านต่างๆ เพื่อนำมาวางแผนในการพัฒนาชุมชนเสริมสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมของคณะกรรมการชุมชนตลอดทั้งองค์กรชุมชนต่างๆ และสร้างภาคีในการพัฒนาร่วมกับเทศบาลเมืองมหาสารคาม

*****กองสวัสดิการสังคมดำเนินโครงการฝึกอบรมคณะกรรมการชุมชนโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมคณะกรรมการชุมชนให้มีความรู้ ความเข้าใจในวิทยาการใหม่ใหม่ด้านการพัฒนา และส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนอย่างยังยืน มีกลุ่มเป้าหมายคือคณะกรรมการชุมชนทั้ง 31  ชุมชน ทั้งนี้ได้รับการ อนุเคราะห์วิทยากรจากสำนักงานตรวจบัญชีศากรมหาสารคาม ในการอบรมหัวข้อเรื่องการจัดทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย