update newsข่าวเกษตรข่าวเด่นข่าวในประเทศ

เมืองนนท์จัดตู้กับข้าวหลังบ้านต้านภัยโควิด

***นนทบุรี…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 2 ก.พ. นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.นนทบุรี ประธานส่งมอบเมล็ดพันธุ์ผักและปุ๋ยอินทรีย์ที่บริเวณหน้าสำนักงานเกษตรจังหวัดนนทบุรี อ.เมืองนนทบุรี ตาม “โครงการตู้กับข้าวหลังบ้านต้านภัย COVID-19” โดยความร่วมมือระหว่างจังหวัดนนทบุรี ร่วมกับบริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัดสนับสนุนเมล็ดพันธุ์พืชผัก ครัวเรือนละ 1 ชุด ๆ ละ 3 ชนิด ได้แก่ คะน้า กะเพรา และพริกขี้หนู ให้แก่เกษตรกรและประชาชนทั่วไปภายในจังหวัดนนทบุรี

ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และมีความสนใจทำการเกษตรปลูกพืชผักสวนครัวจำนวน 7,000 ครัวเรือน ผ่าน 2 ช่องทาง ได้แก่ สมัครผ่านทางเว็บไซต์สำนักงานเกษตรจังหวัดนนทบุรี และสำนักงานเกษตรอำเภอในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี สำหรับการระบาดของ COVID-19 ครั้งใหม่ จังหวัดนนทบุรี โดยสำนักงานเกษตรจังหวัดนนทบุรี ได้จัดหาเมล็ดพันธุ์ผักและปุ๋ยอินทรีย์เพิ่มเติม จำนวน 1,200 ชุด เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรและประชาชนทั่วไปที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19) ซึ่งได้ส่งมอบชุดเมล็ดพันธุ์ผักและปุ๋ยอินทรีย์ให้แก่อาสาสมัครเกษตรหมู่บ้าน ตัวแทนอำเภอละ 3 ราย รวม 18 ราย

เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่เกษตรกรในพื้นที่ อำเภอละ 200 ราย รวมทั้งสิ้น 1,200 ราย เพื่อนำไปเพาะปลูกไว้บริโภคในครัวเรือน เสมือนมีตู้กับข้าวหลังบ้านต้านภัย COVID-19 นอกจากนี้ได้บูรณาการความรู้ทางวิชาการระหว่างตัวเกษตรกรและเจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตรในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี สามารถปรึกษาหาความรู้ด้านการเกษตรได้ โดยผู้สนใจสามารถรับการถ่ายทอดความรู้ในด้านต่างๆ ได้ผ่านทางสำนักงานเกษตรอำเภอใกล้บ้าน