update newsข่าวเกษตรข่าวเด่นเศรษฐกิจ

พ่อเมืองร้อยเอ็ดเปิดคลินิกเกษตรเคลื่อนที่

***ร้อยเอ็ด…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 18 ก.พ.นายชยันต์ ศิริมาศ ผวจ.ร้อยเอ็ด ประธานเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ครั้งที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ที่สวนสาธารณะแหลมพะยอม หมู่ที่ 11 ตำบลแวง อ.โพนทอง โดยมี นายสมจิตร์ คำสี เกษตรจังหวัดร้อยเอ็ด นายอำเภอโพนทอง หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก

***นายสมจิตร์ คำสี เกษตรจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า คณะกรรมการโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ จังหวัดร้อยเอ็ด ได้กำหนดจัดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ครั้งที่ 2 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เกษตรกรที่มีปัญหาด้านการเกษตรในพื้นที่ห่างไกล สามารถข้าถึงการบริการทางวิชากรและได้รับการแก้ไข ปัญหาด้านการเกษตรอย่างครบวงจรในคราวเดียวกัน เพื่อบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานวิชาการ หน่วยงานส่งเสริม ในการให้บริการและแก้ไขปัญหาทางการเกษตรร่วมกัน

***ด้านนายชยันต์ ศิริมาศ ผวจ.ร้อยเอ็ด กล่าวว่า คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ เป็นโครงการที่สามารถให้บริการทางวิชาการและทำให้การถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรสู่เกษตรกร บรรลุผลสำเร็จ ตามเป้าหมาย เป็นโครงการที่เข้ามาแก้ไขปัญหาให้กับเกษตรกรในพื้นที่ เพราะเกษตรจะได้รับบริการแบบครบวงจรในทุกๆ ด้าน ทั้งด้านพืช ด้านดิน ด้านปศุสัตว์ ด้านประมง และอื่นๆ เป็นการนำบุคลากร อุปกรณ์ และองค์ความรู้ด้านการเกษตร มาสู่พี่น้องเกษตรกรในพื้นที่ โดยเกษตรกรไม่จำเป็นต้องเดินทางไกลไปถึงตัวเมือง หรือสถานที่ราชการซึ่งอาจจะอยู่ ห่างไกล

***สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ประกอบไปด้วย การมอบพันธุ์ปลาให้แก่เกษตรกร เยี่ยมชมการให้บริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ นิทรรศการของส่วนราชการต่าง ๆ การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า การเปิดให้บริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ นิทรรศการของส่วนราชการ จัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP ชุมชน