19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเกษตรข่าวเด่นเศรษฐกิจ

สำนักงานเกษตรจังหวัดนครนายก จัดโครงการ

***นครนายก…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นาย นายสิทธิชัย สวัสดิ์แสน รองผวจ.นครนายก ประธานในพิธีเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร   ที่องค์การบริหารส่วนตำบลบางอ้อ  อ.บ้านนา  โดยมีนางวจิราพร อมาตยกุล นายอำเภอบ้านนา กล่าวต้อนรับ นางจุไรรัตน์  แสงสวัสดิ์  เกษตรจังหวัดนครนายก กล่าวรายงาน

***ทั้งนี้เพื่อให้บริการแก่เกษตรกรในการแก้ไขปัญหาการผลิตด้านการเกษตร  ได้อย่างรวดเร็ว อย่างทั่วถึงและสอดคล้องกับความต้องการของเกษตรกร มีการบูรณาการ ความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานวิชาการ หน่วยงานส่งเสริมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมพัฒนา  ฟื้นฟูเกษตรกรให้สามารถทำการผลิตทางการเกษตรได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน เป็นการปฏิบัติงานในเชิงรุกที่ทำให้เกษตรกรในพื้นที่เป้าหมายที่มีปัญหาให้ได้รับบริการทางการเกษตร  เช่น การวิเคราะห์ดิน การวินิจฉัยโรคพืช โรคสัตว์ โรคสัตว์น้ำ รวมถึงการถ่ายทอดเทคโนโลยี  และฝึกอบรมความรู้การเกษตรเสริมเพิ่มเติมควบคู่กันไป

***โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร จัดขึ้นในรูปแบบบูรณาการงานบริการวิชาการเกษตร จำนวน 13 คลินิก ได้แก่ คลินิกพืช คลินิกสัตว์ คลินิกประมง คลินิกกฎหมาย(สปก.) คลินิกสหกรณ์ คลินิกบัญชี คลินิกดิน คลินิกชลประทาน คลินิกเกษตรและสหกรณ์ คลินิกข้าว คลินิกอารักขาพืช คลินิกศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตร(พืชสวน) คลินิกกรมวิชาการ และการให้บริการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในโครงการฯ ดังกล่าว    ได้มีเกษตรกรเข้าร่วมงานและเข้ารับบริการทางการเกษตรกันเป็นจำนวนมาก