28 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเกษตรข่าวเด่นเศรษฐกิจ

นายอำเภอลับแล ประธานเปิดงานตลาดสินค้าเกษตร และสินค้า OTOP

***อุตรดิตถ์... ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปรัชญา  เสริฐลือชา นายอำเภอลับแล ประธานเปิดงานตลาดสินค้าเกษตร และสินค้า OTOP ของดีอำเภอลับแลบริเวณถนนหน้าที่ว่าการอำเภอลับแล เมื่อสายวันที่ 15 มิ.ย. โดยมี นางเรณู อินศิริ ปลัดอาวุโสอำเภอลับแล กล่าววัตถุประสงค์การจัดงาน พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภีมภณ  ม่วงศรี ผกก.สภ.ลับแล และหัวหน้าส่วนราชการ  ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้บริหารสถานศึกษา หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมดังกล่าว

***นายปรัชญา  กล่าวว่า ด้วยกรมการปกครองได้ให้อำเภอจัดทำโครงการพัฒนาตลาดสินค้าเกษตรกร ประจำปีงบประมาณ 2564 โดยให้ดำเนินการในลักษณะของการพัฒนาตลาดสินค้าการเกษตรและการประชาสัมพันธ์ตลาดขายสินค้าการเกษตร เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการกระจายผลผลิตในพื้นที่ดังนั้น อำเภอลับแลซึ่งได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและปัญหาดังกล่าวข้างต้น จึงได้จัดทำโครงการพัฒนาตลาดสินค้าเกษตรในวันนี้ขึ้น ตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายนถึงเดือนสิงหาคม 64 เวลา 08.30น. – 20.00 น. เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ทุกภาคส่วน ทั้งภาคราชการ ภาคเอกชน และภาคประชาชนได้เห็นความสำคัญและยังเป็นการสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของจังหวัดอุตรดิตถ์

***สำหรับโครงการในวันนี้นอกจากจะเป็นการเปิดตลาดสินค้าเกษตรแล้ว เรายังมีตลาดสินค้า OTOP และของดีต่างๆ ของอำเภอลับแล และพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งมีร้านกว่า 10 ร้านค้าอาทิ ทุเรียน หลง-หลินลับแล ทุเรียนมอนทอง หอมกะเทียม ผักปลอดสารพิษ ไม้กวาด กะยาสาด เป็นต้น การจัดงานในครั้งนี้ขอขอบพระคุณทุกหน่วยงาน ทุกภาคส่วน ตลอดจนผู้ประกอบการพ่อค้าแม่ค้าประชาชนและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน

ประสิทธิ์  ผึ้งสุข/รายงาน