19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเกษตรข่าวเด่นเศรษฐกิจ

พ่อเมืองกำแพงเพชร ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) การขอรับเงินอุดหนุนและชี้แจงสร้างความเข้าใจการดำเนินงานโครงการ

***กำแพงเพชร…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเชาวลิตร แสงอุทัย  ผวจ.กำแพงเพชร ประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) การขอรับเงินอุดหนุนและประชุมชี้แจงสร้างความเข้าใจการดำเนินงาน  โครงการยกระดับแปลงใหญ่ด้วยเกษตรสมัยใหม่และเชื่อมโยงตลาด โดยมีนายอนันต์ โฆษิตพิพัฒน์ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จังหวัดกำแพงเพชร ร่วมเป็นสักขีพยาน เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.64 ที่ ห้องประชุมศูนย์เมล็ดพันธ์ข้าวกำแพงเพชร

***นางพรพรรณ บุสสกร   ผู้อำนวยการศูนย์เมล็ดพันธ์ข้าวกำแพงเพชร  กล่าวว่า ตามที่คณะรัฐมนตรี ได้อนุมัติให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดทำโครงการยกระดับแปลงใหญ่ด้วยเกษตรสมัยใหม่และเชื่อมโยงตลาด  ภายใต้แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรค COVID -19 เพื่อส่งเสริม สนับสนุน กลุ่มเกษตรกร ตามระบบส่งเสริมการเกษตรแปลงใหญ่ที่มีศักยภาพ และเป็นกลุ่มนิติบุคคล นำเทคโนโลยี นวัตกรรม ที่มีความหลากหลายมาประยุกต์ใช้ ให้สามารถเชื่อมโยงตลาด  สร้างโอกาสในการเพิ่มคุณภาพผลผลิต รวมทั้งผลตอบแทนจากการผลิต ลดต้นทุนการผลิต และสร้างรายได้เพิ่มขึ้น

***สำหรับ จ.กำแพงเพชร มีกลุ่มแปลงใหญ่เข้าร่วมโครงการยกระดับเกษตร แปลงใหญ่ด้วยเกษตรสมัยใหม่และเชื่อมโยงตลาด จำนวน 47 แปลง โดยแบ่ง ตามหน่วยงานที่เป็นเจ้าของสินค้า 4 หน่วยงาน คือ กรมส่งเสริมการเกษตร จำนวน 14 แปลง กรมการข้าว จำนวน 31 แปลง กรมประมง จำนวน 1 แปลงและการยางแห่งประเทศไทย จำนวน 1 แปลง งบประมาณที่ขอรับการสนับสนุน จำนวน 137,662558.75 บาท (หนึ่งร้อยสามสิบเจ็ดล้านหกแสนหกหมื่นสองพันห้าร้อยห้าสิบแปดบาทเจ็ดสิบห้าสตางค์) โดยในวันนี้เป็นพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) เพื่อขอรับเงินอุดหนุน ระหว่างศูนย์เมล็ดพันธุ์ข้าว กรมการข้าว และกลุ่มแปลงใหญ่ข้าว จำนวน 31 แปลง งบประมาณ 89,927,025 บาท(แปดสิบเก้าล้านเก้าแสนสองหมื่นเจ็ดพันยี่สิบห้าบาทถ้วน)