29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเกษตรข่าวเด่นเศรษฐกิจ

อบจ.สุพรรณหนุนจัดมหกรรมเกษตรกระตุ้นเศรษฐกิจ

*****สุพรรณบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจองชัย  เที่ยงธรรม อดีต รมช.คมนาคม เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการมหกรรมการเกษตร – อุตสาหกรรม ประจำปี 2564 ครั้งที่ 16 ที่สนามกีฬาพระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี โดยมี นายกิตติพงษ์  แย้มมี นอภ.ดอนเจดีย์ นายวิทยา  บุณยพัชรินทร์ ประธานที่ปรึกษาพิเศษ นายก อบจ.สุพรรณบุรี นายเธียรินทร์  ปัทมนิรันดร์กุล รองปลัด อบจ.สุพรรณบุรี  นายจตุพร  อุ่นวิจิตร ส.อบจ.อ.บางปลาม้า เกษตรกร และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี

*****นายเธียรินทร์ ปัทมนิรันดร์กุล รองปลัด อบจ.สุพรรณบุรี  กล่าวว่า เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อีกทั้งให้เกษตรกรได้ศึกษาการคัดเลือกพันธุ์ในสภาพที่เป็นจริง ได้ศึกษาองค์ความรู้ด้านการปรับปรุงพันธุ์ ด้านการจัดการฟาร์ม ด้านอาหารสัตว์ จากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เกษตรกรได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ ข้อคิดเห็นและมีส่วนร่วมในกิจกรรม ส่งเสริม สนับสนุนให้เกษตรกรเลี้ยงแพะเพิ่มรายได้ ซึ่งมีการจัดประกวดแพะจำนวน 14 ประเภท โดยฟาร์มที่ชนะการประกวดในแต่ละประเภทจะได้รับเงินรางวัล พร้อมถ้วยรางวัลจาก นายจองชัย  เที่ยงธรรม อดีต รมช.คมนาคม

*****ด้านนายวิทยา  บุณยพัชรินทร์ กล่าวว่า งานดังกล่าว จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 16 แล้ว สองปีที่ผ่านมาต้องงดจัด เพราะสถานการณ์โรคโควิด -19 ทำให้ต้องระงับไป แต่ในขณะนี้สถานการณ์ในจังหวัดเริ่มคลี่คลายและดีขึ้นเรื่อย ๆ จึงได้ดำเนินการขอจัดงานไปยัง นายณัฐภัทร  สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี รวมถึง ปศุสัตว์จังหวัด และสาธารณสุขจังหวัด ขณะนี้กระแสการเลี้ยงแพะกำลังเป็นที่นิยมของคนไทย การตอบรับจากเกษตรกรผู้เลี้ยงแพะดีมาก เข้าร่วมงานกว่า 200 บูธ เกษตรกรส่วนใหญ่มาจากทั่วประเทศ

*****ฉะนั้นทุกคนที่มาร่วมงานต้องปฏิบัติตามมาตรการของระบบสาธารณสุขอย่างเข้มงวด เพื่อความปลอดภัยของตัวเองและผู้มาร่วมงาน ภายในงานมีการซื้อขายอย่างคึกคัก   ขณะนี้ราคาตลาดวัวในประเทศปรับขึ้น 30-40 เปอร์เซ็นต์ ประเทศหลักที่หันมาสนใจฮินดูบราซิลมากคือประเทศกัมพูชา และเวียดนาม ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้  มีผู้ร่วมงานจำนวนมาก จะช่วยทำให้เศรษฐกิจใน จ.สุพรรณบุรี คึกคัก ไม่ว่าจะเป็นที่พัก ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว จะกระตุ้นให้ผู้ประกอบการเหล่านี้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังเปิดให้เกษตรกรนำต้นไม้ที่กำลังเป็นที่นิยมตอนนี้คือ บอนสี ไม้ด่าง และอื่นๆ อีกมากมาย ร่วมจำหน่ายในงานนี้ด้วย