29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นยานยนต์เศรษฐกิจ

บิ๊กไบค์จากประเทศในกลุ่มอาเซียน กว่า 1000 คัน เตรียมร่วม งานอาเชียน ยะลา เบตง ไบค์วีค 2022

*****ยะลา..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายซาการียา สาแล๊ะ ประธานชมรมบิ๊กไบค์อำเภอเบตง  เปิดเผยว่า ชมรมบิ๊กไบค์อำเภอเบตง ได้ร่วมกับจังหวัดยะลา สำนักงานประชาสัมพันธ์ จังหวัดยะลา และสมาพันธ์ SMe จังหวัดยะลา พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เตรียมจัด “งานอาเชียน ยะลา -เบตง ไบค์วีค 2022” ระหว่างวันที่ 16-17 ธ.ค.65 บริเวณสนามบินจันทรัตน์ ต.ยะรม อ.เบตง  ภายใต้โครงการประชาสัมพันธ์เมืองตันแบบ O.K. เบตง เสริมสร้างภาพลักษณ์ จ.ยะลา สู่สันติสุข รองรับการขยายตัวภาคการท่องเที่ยวและบริการ สร้างการรับรู้ความเข้าใจก่อให้เกิดความมั่นใจของผู้บริโภค ทั้งในและต่างประเทศใน กระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอเบตง จังหวัดยะลา

*****นายซาการียา กล่าวอีกว่า สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการประชาสัมพันธ์เมืองต้นแบบ OK เบตง แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดยะลา ด้วยการ Rally Big Bike ตามเส้นทาง Landmark ในพื้นที่  ทั้งเส้นทาง 3 เส้นทางคือ ยะลา – เบตง, เบตง ยะลา , มาเลเซีย – เบตง ทุกเส้นทางจะสิ้นสุด ที่สนามบินจันทรัตน์ อ.เบตง จังหวัดยะลา จุดรวมพล ของบิ๊กไบค์ ทั้งในและประเทศ กว่า 1,000 คัน  สร้างรายได้ และสร้างความสุข นำยะลามุ่งไปสู่เมืองท่องเที่ยวที่น่าอยู่ มีอาชีพที่มั่นคง มีสุขภาพดี มีคุณธรรม มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่ง Rally Big bike จะเป็นการขับเคลื่อน นำสถานที่ท่องเที่ยวจุดสำคัญๆ สู่สายตาสาธารณชน

*****ส่วนวันที่ 17 ธ.ค. 2565 เดินทางต่อไปตามเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวในอ.เบตง ร่วมกันปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว นอกจากนี้ยังมีการจับคู่ธุรกิจระหว่างนักธุรกิจชาวไทยกับชาวมาเลเซีย ที่ ร้านอาหารหวายร้อยลี้ เปิดโอกาสให้นักธุรกิจรุ่นใหม่ สร้างสายสัมพันธ์ทางธุรกิจเป็นใบเบิกทางของการลงทุนข้ามแดนในอนาคต และช่วงค่ำ ที่ สนามบินจันทรัตน์ เปิดคอนเสิร์ตจากศิลปิน มากมาย อาทิ วงมิสเตอร์ทีน ดูโอ้มี ไก่ กะละมัง และวงเดอะแคท พร้อมอิ่มอร่อยกับอาหารพื้นเมืองเบตง จำหน่ายสินค้าราคาประหยัด ช๊อปสินค้าสไตล์ไบคเกอร์ และเปิดการประมูลสินค้า

*****ทั้งนี้ ได้เปิดให้สั่งจองเสื้อไบค์เกอร์ เพื่อร่วมงานอาเซียนยะลา-เบตงไบค์วีค 2022  โดยมีการจำหน่ายเสื้อไบค์เกอร์ แขนสั้น ตัวละ 500 บาท เสื้อไบค์เกอร์แขนยาว ตัวละ 1,000 บาท สีดำ มีทุกไซต์ให้เลือก สามารถติดต่อซื้อเสื้อไบค์เกอร์โดยตรงได้ที่ นายนฤพล สุคนธชาติ ประธานสมาพันธ์สมาคม sme จังหวัดยะลา เบอร์โทรศัพท์ 092-452-9356 จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาสัมผัส อ.เบตง จ.ยะลา ใต้สุดสยามเมืองงามชายแดน ซึ่งพี่น้องชาวยะลาทุกคนพร้อมให้การต้อนรับด้วยรอยยิ้มและไมตรี

เจษฎา สิริโยทัย/รายงาน