28 มีนาคม 2024
Latest:
update newsการเงิน-ธนาคารข่าวเด่นเศรษฐกิจ

รมว.คลังตรวจจุดบริการ “เราชนะ”ขุขันธ์

***ศรีสะเกษ…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อสายวันที่ 28 ก.พ. นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง และคณะ ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมจุดบริการ One Stop Service โครงการ “เราชนะ”ที่ศาลาประชาคมที่ว่าการ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ โดยมี นายวัฒนาพุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วยรอง ผวจ. นายสุริยา บุตรจินดา นายอำเภอขุขันธ์ หัวหน้าส่วนราชการ  ให้การต้อนรับมีเจ้าหน้าที่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ออกให้บริการรับลงทะเบียน โครงการเราชนะ แก่ประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟน

rbt

***โดยก่อนหน้าที่จะตรวจเยี่ยมโครงการเราชนะ รมว.คลัง กราบไหว้อนุสาวรีย์พระยาไกรภักดีศรีนครลำดวน หรือตากระจะ เจ้ามืองขุขันธ์องค์แรก จากนั้นไปไหว้ศาลหลักเมือง ก่อนที่จะเข้าประชุมร่วมกับ ผวจ.ศรีสะเกษ หัวหน้าส่วนราชการ ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขอำเภอขุขันธ์จากตรวจเยี่ยมจุดลงทะเบียนที่ศาลาประชาคมที่ว่าการ ขุขันธ์ แล้วคณะของ รมว.กระทรวงการคลังได้เดินทางไปที่สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งปรือใหญ่ อ.ขุธันธ์ เป็นจุดรับลงทะเบียนลูกกลุ่มเปราะบาง มีผู้สูงอายุบางคนถ่ายรูปทำบัตรประจำตัวประชาชนไว้นานนับสิบปีแล้ว เวลาผ่านไปกว่าสิบปีใบหน้าก็เปลี่ยนไปจึงสแกนใบหน้าไม่ผ่านต้องพยายามกันอยู่นานถึงได้ ก่อนที่จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมจุดบริการ One Stop Service โครงการ “เราชนะ” ที่อำเภอกันทรลักษ์ต่อไป

***นายอาคม กล่าวว่า ลงมาตรวจเยี่ยมจุดบริการของการรับลงทะเบียนเราชนะ 2 อำเภอคืออำเภอขุขันธ์และอำเภอกันทรลักษ์ เป็นการลงทะเบียนกลุ่มที่ไม่มีสมาร์โฟน และกลุ่มที่ไปลงทะเบียนในกลุ่ม 3 แล้วก็ผิดพลาดตรงที่ตัวเองไม่มีโทรศัพท์มือถืออาจจะยืมมือถือของลูกหลานตัวเองไม่มีเลยมาลงทะเบียนในกลุ่มนี้ และก็ยังมีติดตามดูแลในเรื่องของกลุ่มพิเศษขึ้นไปอีกคือกลุ่มผู้ป่วยติดเตียง กลุ่มผู้สูงอายุ

***“เรื่องนี้ก็จะมีหน่วยบริการของผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมกับทางมหาดไทย ทางกระทรวงการคลังและสาธารณสุข รวมถึงกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในการคัดกรองประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด 19 โดยจะมีธนาคารกรุงไทย ธ.ก.ส. และออมสินมาช่วยกันในการรับลงทะเบียน เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับบริการอย่างทั่วถึง”รมว.คลัง กล่าว.