update newsข่าวเด่นพาณิชย์เศรษฐกิจ

ศรีสัชนาลัยจัดยิ่งใหญ่งานวันส้มเขียวหวาน

***สุโขทัย…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิรุฬ พรรณเทวี ผวจ.สุโขทัย พร้อมด้วย นางกนกพร พรรณเทวี นายกเหล่ากาชาดจ.สุโขทัย เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “วันส้มเขียวหวานและเทศกาลอาหารพื้นบ้าน ประจำปี 2564” ขึ้น ณ. บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอศรีสัชนาลัย เมื่อเวลา 18.00น. วันที่ 10 ก.พ. โดยมีนายกองโทพยุงศักดิ์  สุวรรณโณ นายอำเภอศรีสัชนาลัย พร้อม หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง,พี่น้องเกษตรกรและชาวอ.ศรีสัชนาลัย ร่วมงานเป็นจำนวนมาก

***นายกองโทพยุงศักดิ์   กล่าวว่า  อำเภอศรีสัชนาลัย เป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและการเกษตร ประชากรส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม โดยเฉพาะการทำสวนผลไม้ เช่น ส้มเขียวหวาน ,ลางสาด ,ลองกอง, ทุเรียน ฯลฯ โดยเฉพาะส้มเขียวหวานมีพื้นที่การเพาะปลูกกว่า 30,000 ไร่  ทางอำเภอจึงร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่และชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนอำเภอศรีสัชนาลัยทั้ง 9 แห่ง มีสำนักงานพื้นที่พิเศษอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย- ศรีสัชนาลัย – กำแพงเพชร (อพท.4) ให้การสนับสนุน ร่วมกันจัดงาน  “วันส้มเขียวหวานและเทศกาลอาหารพื้นบ้าน ประจำปี 2564” ขึ้น

***ทั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมอาชีพของประชาชนในท้องถิ่น และจัดหาแหล่งจำหน่ายหรือเครือข่ายในด้านการตลาด   นำทรัพยากรที่มีอยู่ในท้องถิ่นมาพัฒนาและสร้างมูลค่าของผลิตภัณฑ์ให้สูงขึ้น มีคุณภาพ มีจุดเด่น มีเอกลักษณ์เป็นการส่งเสริมให้ชุมชนพึ่งตนเอง สร้างงาน สร้างรายได้ ตามนโยบายเศรษฐกิจแบบพอเพียงตามแนวพระราชดำริฯ อีกทั้งเพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศตามนโยบายฟื้นฟูเศรษฐกิจ หลังจากที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ช่วงที่ผ่านมา

***โดยกำหนดจัดงานในระหว่างวันที่ 10-14 ก.พ. รวม 5 วัน 5 คืน  ภายในงานประกอบไปด้วย การจัดซุ้มแสดงอัตลักษณ์ของชุมชนที่มีความหลากหลาย ,การประกวดส้มเขียวหวานของดีศรีสัชนาลัย, การแสดงของนักเรียน และการประกวดหนุ่มชาวสวนศรีสัชนาลัย นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจำหน่ายสินค้า OTOP นวัติวิถี และผลิตภัณฑ์ชุมชน อาทิ ผลไม้ สินค้าทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์พื้นบ้านราคาถูก และ เทศกาลอาหารพื้นบ้าน นักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อได้หาได้อย่างจุใจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ที่ทำการปกครองอำเภอศรีสัชนาลัยโทร. 0-5567-1466 และ 0-5567-1098