28 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นพาณิชย์เศรษฐกิจ

บรรยากาศท่องเที่ยวของจังหวัดระยองเริ่มกลับมาคึกคัก

***ระยอง...ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่  6 มีค.ว่า บรรยากาศท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่จังหวัดระยอง เริ่มกลับมามีความคึกคักและทำให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเริ่มพอจะมีความหวังมากขึ้นโดยเฉพาะการเดินทางไปเที่ยวเกาะเสม็ดแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัด มีความคึกคักต่อเนื่องมากขึ้น จะเห็นได้จากบริเวณท่าเทียบเรือโดยสารเดินทางข้ามไปยังเกาะเสม็ด ฝั่งตลาดบ้านเพ นักท่องเที่ยวได้พากันเดินทางไปรอขึ้นเรือโดยสารข้ามไปยังเกาะเสม็ดเกือบตลอดทั้งวัน

***นายยานยนต์ อรุณเวสสะเศรษฐ นายกสมาคมเรือท่องเที่ยวจังหวัดระยอง กล่าวว่า จากบรรยากาศต่อเนื่องมาจากสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้เริ่มมีความมั่นใจว่าบรรยากาศท่องเที่ยวกำลังเริ่มดีขึ้นตามลำดับ ถึงแม้ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้จะมีนักท่องเที่ยวเบาบางกว่าวันหยุดยาวสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ตาม ทั้งนี้สืบเนื่องจากสถานการณ์โควิด19 จังหวัดระยองได้คลี่คลาย ไม่พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มเป็นเวลานานแล้ว    อีกทั้งราชการได้ปลดล็อคผ่อนคลายในกิจการต่าง ๆ มากขึ้น ทำให้ผู้คนนักท่องเที่ยวมีความมั่นใจได้เริ่มกลับมาท่องเที่ยวในจังหวัดระยองอีกครั้ง พร้อมกันนี้ยังเชื่อมั่นว่าสถานการณ์ท่องเที่ยวจังหวัดระยองจะดีขึ้นตามลำดับอีกด้วย

*** นายกสมาคมเรือท่องเที่ยวจังหวัดระยอง กล่าวอีกว่า ปัญหาอยู่ที่บริเวณท่าเรือบนเกาะเสม็ด ที่ปัจจุบันมีท่าขึ้นลงเพียงจุดเดียวคือท่าเทียบเรือหน้าด่าน ทำให้เกิดความแออัดทั้งขาไปขากลับ จึงอยากวิงวอนขอให้ทางราชการโดยเฉพาะกรมอุทยานฯ ได้ทบทวนเปิดจุดผ่อนปรนเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางจากเกาะเสม็ดมายังฝั่ง เพื่อลดความแออัดบริเวณท่าเรือหน้าด่านที่รองรับนักท่องเที่ยวทั้งขาไปและขากลับอยู่ที่จุดเดียว ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยสนับสนุนส่งเสริมบรรยากาศท่องเที่ยวของจังหวัดระยอง ต่อไป