update newsข่าวเด่นพาณิชย์เศรษฐกิจ

ปรับลดดอกเบี้ยแบ่งเบาภาระผลกระทบโควิด 19

***ยะลา…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในระลอก 3 ทำให้ประชาชนบางส่วนต้องหยุดงานหรือไม่ก็ตกงานขาดรายได้มาจุนเจือ ครอบครัว จึงต้องหันไปพึ่งโรงรับจำนำซึ่งเป็นที่พึ่งสุดท้ายเพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในครอบครัวแก้ปัญหาเฉพาะหน้า  โดยบรรยากาศที่สถาน ธนานุบาลเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ในวันนี้ (11พ.ค.)พบว่ามีประชาชนนำทรัพย์สินมาจำนำตั้งแต่เปิดให้บริการในช่วงเช้า มีทั้ง ทองคำ เครื่องใช้ไฟฟ้า ทีวี กีตาร์ไฟฟ้า  เครื่องมือช่าง เช่น ตู้เชื่อมเครื่องตัดเหล็ก แม้กระทั้งพานทองเหลืองสมัยก่อน

***น.ส.นูรียะห์ สาแม ผู้จัดการสถาน ธนานุบาลเทศบาลเมืองเบตง เปิดเผยว่า สถาน ธนานุบาลเทศบาลเมืองเบตง  ได้จัดสรรวงเงินประมาณ 36 ล้านบาท โดยคิดดอกเบี้ยเงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท 0.50 บาทต่อเดือน เงินต้นเกินกว่า 5,000 บาท คิดดอกเบี้ย 1 บาท ต่อเดือน และได้ขยายเวลาให้สำหรับตั๋วจำนำ เริ่ม เดือนตุลาคม – ธันวาคม 63 จาก 4เดือน 30 วัน เป็น 6 เดือน 30 วัน (7เดือน)

***ขณะที่แนวโน้มประชาชน จะนำทรัพย์สิน มาจำนำ ยังอยู่ในทิศทางขาขึ้นเนื่องจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคงมีการระบาดอยู่ต่อเนื่อง ทำให้บรรดาพ่อค้า แม่ค้า  ประชาชน ทั่วไป ขาดสภาพคล่อง จึงนำทรัพย์สินมาวางจำนำไว้ที่โรงรับจำนำเพื่อนำไปแก้ปัญหาเฉพาะหน้าและค่าใช้จ่ายเพื่อลงทุนในการค้าขายต่อไป

เจษฎา สิริโยทัย/รายงาน