23 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นพาณิชย์เศรษฐกิจ

ระบุเห็นดัชนีชี้วัดเศรษฐกิจปีหน้าแล้ว มีแนวโน้มน่าจะดีขึ้น ที่เกิดจากความเติบโตในหลายส่วนที่เชื่อมโยง ทั้ง ด้านเกษตร ด้านอุตสาหกรรม

***กำแพงเพชร..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผวจ.กำแพงเพชร เป็นประธานการแถลงข่าว ประมาณการเศรษฐกิจจังหวัดกำแพงเพชร ปี 2564 และแนวโน้มปี 2565 พร้อมทีม เศรษฐกิจฯ ได้แก่ นางยุภารัตน์ เนื่องจำนงค์ คลังจังหวัดกำแพงเพชร นายนิกร ภากรนิพัทธ์ ประธานหอการค้าจังหวัดกำแพงเพชร นายณภัทราพลพ์ จันทร์เชื้อ ประธาน สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดกำแพงเพชร นายอนันต์ โฆษิตพิพัฒน์ เกษตรและสหกรณ์ จังหวัดกำแพงเพชร นายสมเกียรติ ราชคมน์ อุตสาหกรรมจังหวัดกำแพงเพชร และนายบรมัตถ์พงษ์ พลเยี่ยม พาณิชย์จังหวัดกำแพงเพชร โดยแถลงผ่านระบบวิดีโอถ่ายทอดสดทาง Facebook (Facebook Live) และมีสื่อมวลชนร่วมรับฟัง ที่ ห้องประชุมวายุภักษ์ สำนักงานคลังจังหวัดกำแพงเพชร เมื่อบ่ายวันที่ 23 ก.ย.64

***นายเชาวลิตร กล่าวว่า วันนี้ได้ฟังได้เห็นดัชนีชี้วัดเศรษฐกิจปีหน้าแล้ว มีแนวโน้มน่าจะดีขึ้น ที่เกิดจากความเติบโตในหลายส่วนที่เชื่อมโยง ทั้ง  ด้านเกษตร   ด้านอุตสาหกรรม และด้านบริการแม้ว่าจะมีปัญหาความเสี่ยงในเรื่องของการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19ก็ตามที แต่เชื่อว่า ทุกอย่างจะต้องอยู่ด้วยกัน และเติบโตได้สมกับความคาดหวัง  

ส่วนสถานการณ์แนวโน้มผู้ป่วยโควิด-19ลดลง สถานการณ์โควิดกำแพงเพชรจะดีขึ้น  ทั้งมาตรการควบคุมที่เชื่อมโยงทุกระดับทำให้วันนี้ รพ.สนามอำเภอเริ่มปิดตัว ยอดผู้ติดเชื้อในแต่ละวันลดลงทุกขณะ  ยอดผู้ป่วยรักษาตัวจาก6พันเหลือ400 หมู่บ้านสีฟ้าปลอดโควิดมีมากกว่า90%  ประชากรกลุ่มเป้าหมายได้รับวัคซีน60% พร้อมเตรียมแผนภายใต้มาตรการ 1. เปิดโรงเรียนภาคเรียนที่ 2 2. เปิดเมืองเสริมท่องเที่ยว 3. เปิดสถานบริการ   ซึ่งทั้งหมดจะอยู่ภายใต้การควบคุมดูแล และสอดคล้องกับนโยบายป้องกันโควิด-19   เราจะต้องปรับตัวและอยู่ด้วยกันให้ได้