29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศพาณิชย์

ชมรมร้านอาหารเมืองคอนร่วมพัฒนาฝีมือกุ๊กร้านอาหารช่วงวิกฤติโควิด ส่งอาหารช่วยเหลือ รพ.สนาม

***นครศรีธรรมราช..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางราตรี  ชูสุวรรณ ประธานชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารจังหวัดนครศรีธรรมราช เผยว่า ในช่วงวิกฤติการแพร่ระบาดโควิดในระยะนี้ทางจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยนายเอกวิทย์   มีเพียร รอง ผวจ.นครศรีธรรมราช และสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 22 นครศรีธรรมราช ร่วมกับชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารจังหวัด จัดทำโครงการเพิ่มศักยภาพแรงงานให้มีมาตรฐานฝีมือแรงงาน รองรับการจ้างงานกิจกรรม การฝึกอบรมเพื่อเพิ่มผลิตภาพแรงงาน

***โดยจัดหลักสูตรการฝึกยกระดับสาขาการ ประกอบอาหารไทย แก่ผู้ประกอบการร้านอาหารในจังหวัดนครศรีธรรมราชในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 ในขณะนี้ มีภาคีเครือข่ายประกอบด้วยบริษัทเมเจอร์ เฟอร์นิเจอร์ ร้านอาหารคันทรีโฮม อู่นบพิตำ บริษัทหาดทิพย์ จำกัด บริษัทบุญรอดเทรดดิ้งและสมาชิกรักสุขภาพหมู่บ้านสยามนครธานีให้การสนับสนุนกิจกรรมในครั้งนี้

***สำหรับกิจกรรมมีการสาธิตการทำอาหารเมนูสำคัญหลายๆเมนูให้กับผู้ประกอบร้านอาหารได้ชมและชิมกันอย่างทั่วถึง ทั้งนี้ได้มีนายเอกวิทย์  มีเพียร รอง ผวจ.นครศรีธรรม ราช เดินทางมาเป็นประธานร่วมเปิดกิจกรรมและร่วมชิมอาหารที่มีการสาธิตทำขึ้น

***จากนั้นได้มอบอาหารจากสาธิตจำนวน 200 กล่อง และน้ำ 20 ลังให้กับโรงพยาบาลสนามอาคารศูนย์พิงผู้ประสพภัย หมู่2 ปากนคร และโรงพยาบาลสนามทุ่งท่าลาด อ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อช่วยเหลือให้กับผู้ป่วยและผู้กักตัวได้รับประทานอาหารจากการสาธิตการทำอาหารในครั้งนี้.