19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นพาณิชย์เศรษฐกิจ

เจาะฐานคนรุ่นใหม่-วัยทำงานที่รักสุขภาพ ชูจุดขายไม่ผสมนมผง ทำจากนมโคแท้ 100% เจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศ ดื่มแล้ว สดชื่น สดใส

***สระบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมพร ศรีเมือง รองผู้อำนวยการทำการแทนผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย(อ.ส.ค.)เผยว่า เพื่อเป็นการขยายฐานกลุ่มลูกค้าผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คให้กว้างขวางขึ้น อ.ส.ค. มีแผนเร่งส่งเสริมเพื่อรักษาและขยายฐานตลาดนมพร้อมดื่มทุกเซกเมนต์เพิ่มขึ้นทั้งตลาดนมพร้อมดื่มกลุ่มเจเนอรัล มิลค์ และโยเกิร์ตพร้อมดื่ม

***โดยถือฤกษ์ 11เดือน11เปิดตัวผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตพร้อมดื่ม ยู.เอช.ที.ตราไทย-เดนมาร์ค ขนาดปริมาตรสุทธิ 200 มล. 4 รสชาติ ได้แก่ รสส้ม รสสับปะรด รสเลมอน และรสสตรอเบอร์รี่ พร้อมจัดโปรโมชั่นออนไลน์ เมื่อสั่งซื้อนม รสใดก็ได้ผ่านช่องทางออนไลน์ ผ่านLazada และShopee ในราคา 315/หีบ( 3โหล)พร้อมจัดส่งฟรีทันทีระหว่างวันที่ 11 – 13 พ.ย.64 นี้เท่านั้น โดยปี 2565 อ.ส.ค.วางเป้าครองส่วนแบ่งตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตพร้อมดื่มเพิ่มขึ้นประมาณ 5% และมีแผนขยายสัดส่วนการตลาดนมกลุ่มนี้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากเห็นเป็นตลาดที่ตอบโจทย์เทรนด์ของผู้บริโภคที่หันมาใส่ใจและรักสุขภาพกันมากขึ้นในปัจจุบัน 

***นายสมพร กล่าวอีกว่าสำหรับผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตพร้อมดื่ม ยู.เอช.ที.ตราไทย-เดนมาร์คทั้ง 4 รสชาติ เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของ อ.ส.ค. ที่มุ่งวางเป้าหมายทางการตลาดเจาะตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่และวัยทำงานที่ต้องการเครื่องดื่มที่ดื่มแล้วมีความสดชื่นกระฉับกระเฉงในการทำงาน สำหรับ จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ทั้ง 4 รสชาติคือ เป็นโยเกิร์ตพร้อมดื่มที่ผลิตจากนมโคแท้ 100% ไม่ผสมนมผงทำจากโยเกิร์ตแท้ (real yoghurt) ผ่านกระบวนการหมักจากเชื้อจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ ร่างกายดูดซึมสารอาหารได้ง่าย มีน้ำตาลแลคโตสน้อยกว่านมโคปกติ 4 เท่า เนื่องจากถูกจุสินทรีย์ย่อยไปในกระบวนการหมัก เด็ก ผู้สูงอายุ สามารถรับประทานได้ มีปริมาณโปรตีน 4 กรัมต่อกล่อง ที่สำคัญคือเป็นแหล่งแคลเซียมตามธรรมชาติในรูปที่ดูดซึมได้ง่ายเหมาะกับการรับประทานเป็นอาหารว่าง เพื่อเพิ่มความสดชื่น มีรสชาติเปรี้ยวหวาน สามารถเก็บได้นานโดยไม่ต้องแช่เย็น แต่ยิ่งแช่เย็นยิ่งอร่อย ยิ่งแช่แข็งกินเป็นไอศกรีมเชอร์เบทใส่เครื่องปั่นก็เป็นเมนูสมูทตี้ผลไม้ได้

***นายสมพร  กล่าวถึงสถานการณ์ตลาดผลิตภัณฑ์นมนมไทย-เดนมาร์คในปีที่ผ่านมาด้วยว่า แม้จะประสบปัญหาการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) แต่ด้วยความเข้มแข็งของแบรนด์ไทย-เดนมาร์คทีมีการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดให้สอดคล้องกับสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง  และการเป็นผู้นำในผลิตภัณฑ์นมโคสดแท้ 100% ไม่ผสมนมผงส่งผลให้ยังคงครอบสัดส่วนตลาดโดยรวมเพิ่มขึ้น   มีเพียงตัวเลขมูลค่าตลาดนมยูเอชทีในช่องทางโมเดิร์นเทรดโดยรวมเท่านั้นที่มีอัตราการเติบโตติดลบถึง 8%   แต่อ.ส.ค.ได้โหมกิจกรรมที่หลากหลายในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าอย่างต่อเนื่องตลอดปีส่งผลให้สามารถจำหน่ายในช่องทาง traditional  trade ได้เพิ่มมากขึ้นจากปี 2563  ถึง 27 %   ดังนั้นจึงมั่นใจว่าในปี 2565 อ.ส.ค.จะสามารถทำยอดขายรวมจะทะลุเกินเป้าที่ตั้งไว้10,000  ล้านบาทอย่างแน่นอน

***ทั้งนี้สำหรับสถานการณ์อุตสาหกรรมนมในประเทศที่ผ่านมา  ตลาดนมในประเทศกลุ่ม Main stream มีมูลค่าประมาณ 10000 ล้านบาท  ถือว่าเป็นเซกเมนต์ที่ค่อนข้างอิ่มตัว    ดังนั้น อ.ส.ค. จึงได้เร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่แต่ยังคงคุณค่าความเป็นนมโคสดแท้เพื่อเจาะลูกค้าในเซกเมนต์อื่นเพิ่มเติมเพื่อรักษาผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์นมในประเทศให้มั่นคงยาวนานที่สุด