29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นพาณิชย์เศรษฐกิจ

เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังจากปิดหนีโรคไวรัสโควิด-19 ไปนานกว่า 5 เดือน

***ศรีสะเกษ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ และนายศักดิ์สิน กุลบุตรดี สสอ.กันทรลักษ์ เดินทางไปตรวจเยี่ยมการเปิดตลาดประชารัฐของเทศบาลเมืองกันทรลักษ์ ที่ลานหน้าศาลหลักเมือง อ.กันทรลักษ์ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังจากที่ได้ปิดไปนานกว่า 5 เดือน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ทำให้พ่อค้า แม่ค้าได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากขาดรายได้ โดยมีนายสงวนศักดิ์ ชโลธร นายกเทศมนตรีเมืองกันทรลักษ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ โอกาสนี้ เทศบาลเมืองกันทรลักษ์ได้นำหน้ากากอนามัยไปแจกให้พ่อค้าแม่ค้าด้วย

***นายวัฒนา กล่าวว่า จริงๆ แล้วทางจังหวัดก็ได้มีแนวทางการปฏิบัติในเรื่องของการดูแลเรื่องความปลอดภัย และการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่ในขณะเดียวกันในเรื่องของความเป็นอยู่ เรื่องของเศรษฐกิจปากท้องของพี่น้องประชาชนก็มีความสำคัญ เพราะฉะนั้น ถ้าหากพื้นที่ไหนต้องการจะเปิดตลาดนัด ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและทางอำเภอก็ต้องร่วมกันปรึกษาหารือแล้วก็หามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ประสานไปที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ซึ่งคณะกรรมการจะได้พิจารณา ถ้าหากเห็นว่ามีความพร้อมก็จะได้อนุญาตให้เปิด จากนั้น ในพื้นที่ก็ต้องช่วยดูแลในเรื่องของมาตรการการป้องกันโรคโดยเคร่งครัด

***ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวอีกว่า อย่างที่ตลาดประชารัฐของเทศบาลเมืองกันทรลักษ์นี้ ก็ได้มีการกำหนดมาตรการในเรื่องของการสวมใส่หน้ากาก การเว้นระยะห่าง การตรวจวัดอุณหภูมิ รวมถึงพ่อค้า แม่ค้า ผู้ที่จะเข้ามาค้าขายในตลาดแห่งนี้ ก็ต้องมีหลักฐานในการรับวัคซีนครบ 2 เข็ม ก็เป็นมาตรการที่ไดป้องกัน นอกจากนั้น พี่น้องประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อหาสินค้า ก็ต้องช่วยกัน ร่วมมือกันถ้าหากเปิดแล้วไม่มีคลัสเตอร์เกิดขึ้นก็จะได้ทำมาค้าขายกันได้ พี่น้องประชาชนก็จะได้มีที่ซื้อหาสินค้าใกล้บ้านได้ต่อไป

***ด้านนาย สงวนศักดิ์ ชโลธร นายกเทศมนตรีเมืองกันทรลักษ์ กล่าวว่า วันนี้ เป็นการเปิดตลาดประชารัฐวันแรก หลังจากที่ได้ปิดไปนานกว่า 5 เดือน เนื่องจากได้มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พ่อค้า แม่ค้าก็ต้องการที่จะค้าขาย เนื่องจากไม่มีรายได้ ดังนั้น เมื่อสถานการการแพร่ระบาดได้คลี่คลายลง ทางเทศบาลจึงได้ปรึกษาหารือกับทางอำเภอในการที่จะเปิดตลาดเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้ผู้ค้ามีรายได้ ประชาชนผู้บริโภคก็จะมีที่ซื้อหาสินค้า จนได้มีการเปิดตลาดในวันนี้ ซึ่งพ่อค้าแม่ค้า ดีใจกันมากที่ได้กลับมาค้าขายอีกครั้ง แต่ทางเทศบาลก็ได้เฝ้าระวังตามมาตรการอย่างเคร่งครัด.

ณัฐธรชนม์ สิริโชติสกุล / รายงาน