29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นพาณิชย์เศรษฐกิจ

รองนายก อบจ.ประธานเปิดรองรับการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกหรืออีอีซี

*****ระยอง..ผู้สื่อข้าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 10.00น. วันที่ 29 พ.ย.64 นายกิตติ เกียรติ์มนตรี รองนายก อบจ.ระยอง ประธานเปิดอาคารที่ทำการไปรษณีย์จ.ระยอง (หลังใหม่) เลขที่ 125 ริมถนนสุขุมวิท ต.ท่าประดู่ อ.เมืองระยอง โดยมี นายสำเริง ชื่นศิริ รองกรรมการผู้จัดการสายงานปฏิบัติทางภูมิภาคที่1 นายพีรเชษฐ์ นิมิตมั่งมี ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายไปรษณีย์เขต2 นายประภาคาร ประสานแก้ว หัวหน้าไปรษณีย์จังหวัดระยอง และมีหัวหน้าไปรษณีย์แต่ละสาขาในจังหวัดระยองเข้ามาร่วมแสดงความยินดีในการเปิดอาคารแห่งใหม่ในครั้งนี้อย่างคับคั่ง

*****นายประภาคาร กล่าวว่าจังหวัดระยอง เป็นจังหวัดหนึ่งในภาคตะวันออกของประเทศไทยเป็นจังหวัดที่มีรายได้ประชากรต่อหัวสูงที่สุดในประเทศไทย และผลิตภัณฑ์รวมจังหวัด อยู่ในอันดับที่ 2 ของประเทศไทย เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากมายและเป็นเมืองที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก ทั้งทางด้านอุตสาหกรรม การท่องเที่ยว และการเกษตรกรรม เป็นหนึ่งในจังหวัดที่รัฐบาลกำหนดให้อยู่ในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจ พิเศษภาคตะวันออกหรือ อีอีซี มีประชากรจากต่างพื้นที่เข้ามาอาศัยเพื่อประกอบอาชีพต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก มีความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจและสังคมสูง

*****รองนายก อบจ.ระยอง กล่าวอีกว่า การเติบโตของพื้นที่ดังกล่าว ทำให้ประชาชนมีความต้องการบริการฝากส่งสิ่งของผ่านระบบงานไปรษณีย์เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจพานิชย์อิเล็กทรอนิกส์ หรือ E-Commerce การที่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้มีการก่อสร้างอาคารที่ทำการไปรษณีย์จังหวัดระยอง หลังใหม่ ให้มีขนาดใหญ่กว่าเดิม เพิ่มพื้นที่ปฏิบัติงานทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายในการใช้บริการมากขึ้น จึงเป็นการเล็งเห็นถึงความสำคัญในการให้บริการ และมอบคุณภาพบริการที่ดีให้แก่ชาวจังระยองและพื้นที่ใกล้เคียงในโอกาสเดียวกันอีกด้วย

นิตยา  ทุมมานนท์/รายงาน