update newsข่าวเด่นพาณิชย์เศรษฐกิจ

เพราะเพิ่มช่องทางการตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่มอาชีพที่ได้รับการพัฒนา

*****แพร่..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.แพร่ ประธานเปิดงานทดสอบตลาด “ชิม ช้อป ใช้  วิถีใหม่ สไตล์ แพร่” ตามโครงการส่งเสริมและขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริจังหวัดแพร่ ประจำปี 2564 กิจกรรมน้อมนำแนวทางการพัฒนาตามพระราชดำริไปปรับใช้ กิจกรรมย่อยที่ 1.3 ทดสอบตลาดของผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพัฒนา ครั้งที่ 2 ข่วงวัฒนธรรมเมืองแพร่ (กาดสามวัย) อ.เมืองแพร่ เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา

*****ต่อมาวันที่ 4 ธ.ค.64 เป็นวันสุดท้าย มีประชาชนแลนักท่องเที่ยวแห่เที่ยงานจำนวนมาก ภายในงาน มีกลุ่มสัมมาชีพชุมชน กลุ่ม OTOP กว่า 30 บูท  อาทิ ผ้าไทย ผ้าลายขอพระราชทานฯ เครื่องสำอางค์สมุนไพร กระเป๋า ของใช้ อาหารแปรรูปหลากหลายผลิตภัณฑ์ และกลุ่มผู้ปลูกพืชผักนำผักปลอดสารพิษ สินค้าเกษตรมาจำหน่ายมากกว่า 100 รายการ  นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมมากมาย เช่น ซื้อของในงาน 200 บาทขึ้นไปรับคูปองลุ้นชิงทองคำ เส้นละครึ่งสลึงจำนวน 2 เส้น และรางวัลเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆรวมมูลค่ากว่า 20,000บาท พร้อมรับคูปองส่วนลดมากมาย สินค้านาทีทองไข่ไก่ฟองละ 1 บาท ชมการแสดงดนตรีและศิลปวัฒนธรรมตลอดงาน

*****อีกทั้งนายสุสังข์ ชุ่มมะโน พัฒนาการจังหวัดแพร่ นำเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนจังหวัด และเครือข่ายงานพัฒนาชุมชน เข้าร่วมกิจกรรมโดยเชิญหัวหน้าส่วนราชการ และสื่อมวลชนจากหลายสำนักฯ เข้าบันทึกภาพประชาสัมพันธ์กิจกรรมดังกล่าว จังหวัดแพร่ ได้รับจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 และได้มอบหมายให้สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดแพร่ดำเนินการโครงการส่งเสริมและขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริจังหวัดแพร่ 2 กิจกรรมหลัก

*****กิจกรรมที่ 1 พัฒนาคุณภาพและยกระดับผลิตภัณฑ์สัมมาชีพชุมชนสู่ OTOP และกิจกรรมที่ 2 คือการทดสอบตลาดผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพัฒนานี้ ซึ่งกิจกรรมการทดสอบตลาดดังกล่าว จะจัดขึ้นใน วันที่ 3 และ 4 ธันวาคม 2564 ณ ข่วงวัฒนธรรมเมืองแพร่ (กาดสามวัย) อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมดังกล่าว ดำเนินการตามมาตรการการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) อย่างเคร่งครัดผู้ประกอบการร้านค้าที่จะเข้ามาจำหน่ายสินค้าในงาน จะต้องได้รับวัคซีนครบจำนวน 2 เข็มแล้ว

*****นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่มอาชีพที่ได้รับการพัฒนา ทำให้ประชาชนมีอาชีพและมีรายได้เพิ่มขึ้น กระตุ้นเศรษฐกิจที่กำลังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ โควิด-19 และเชิญพี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยว เข้ามาเที่ยวงาน เลือกชิมเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ของชุมชน ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพัฒนาให้มีคุณภาพและรูปแบบตอบสนองความต้องการผู้บริโภคมากขึ้น