19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นพาณิชย์เศรษฐกิจ

พ่อเมืองสุโขทัยตรวจตลาดสดเทศบาลฯ หลังราคาหมูพุ่งย้ำอย่าซ้ำเติมผู้บริโภค

*****สุโขทัย..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิรุฬ พรรณเทวี ผวจ.สุโขทัย พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุโขทัย, สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย, สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุโขทัย และสำนักงานเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี  ลงพื้นที่ตลาดสดเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี  เพื่อตรวจติดตามราคาสินค้า โดยเฉพาะเนื้อสุกรชำแหละที่มีราคาสูงขึ้น เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่ผู้บริโภค

*****โดยพ่อค้าแม่ค้าจำหน่ายเนื้อสุกรชำแหละ กล่าวว่า ในช่วงนี้ราคาจำหน่ายสุกรชำแหละมีราคาสูงขึ้น พ่อค้าแม่ค้าก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน เนื่องจากจำนวนคนซื้อลดลง ส่งผลให้รายได้จากจำหน่ายลดลงจากเดิมประมาณร้อยละ 50 จึงจำเป็นต้องลดปริมาณการจำหน่ายเนื้อสุกรชำแหละลงจากเดิม

*****ขณะที่นายวิรุฬ กล่าวขอความร่วมมือพ่อค้าแม่ค้าให้จำหน่ายเนื้อสุกรชำแหละในราคาราคายุติธรรม และติดป้ายราคาสินค้าอย่างชัดเจน พร้อมเน้นย้ำให้พ่อค้าแม่ค้า และผู้บริโภค ต้องดำเนินการตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ นอกจากนี้ จะส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยว เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดสุโขทัยให้มากขึ้น เพื่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ ในการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดสุโขทัยให้ดีขึ้น