update newsข่าวเด่นพาณิชย์เศรษฐกิจ

พาณิชย์สารคาม ลงพื้นที่ตรวจสอบผู้ประกอบการ เพื่อเป็นการป้องปรามมิให้ผู้ประกอบการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า ช่วงใกล้เทศกาลตรุษจีน

*****มหาสารคาม..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเจนณรงค์ ศรีอินทร์ พาณิชย์จังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดมหาสารคาม ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดมหาสารคาม ลงพื้นที่ตรวจสอบผู้ประกอบการ ณ ห้างสรรพสินค้าในเขตพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม เพื่อเป็นการป้องปรามมิให้ผู้ประกอบการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า ให้ประชาชนสามารถเปรียบเทียบคุณภาพ ชนิด และ ปริมาณกับราคาสินค้าได้สะดวก เป็นการดูแลผู้บริโภคและป้องปรามไม่ให้ผู้ประกอบการจำหน่ายสินค้าเกินสมควร ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งเป็นการเอารัดเอาเปรียบประชาชน ในช่วงเทศกาลตรุษจีน

*****นายเจนณรงค์ กล่าวว่า ในวันนี้ได้ออกติดตามสถานการณ์ราคาสินค้าในช่วงก่อนเทศกาลตรุษจีน โดยภาพรวมสินค้าส่วนใหญ่ราคาจำหน่ายยังคงทรงตัว ยกเว้นหมู ที่ยังอยู่ในระดับค่อนข้างจะสอดคล้องกับต้นทุนของหมูมีชีวิต โดยยอดการจำหน่ายเนื้อหมูลดลงประมาณ 20-30% เนื่องจากว่าผู้บริโภคหันไปบริโภคสินค้าอื่นทดแทน ในส่วนของผู้ประกอบการเองก็ได้ออกแพคเกจใหม่ๆมาหลายรายการ ให้ผู้บริโภคได้เลือก นอกจากนี้ก็ยังมีอาหารแช่แข็งเก็บไว้บริการให้กับผู้บริโภคที่จะใช้ในช่วงตรุษจีน และได้มีการกำหนดแผนในเรื่องของการจำหน่ายประเภทอาหารสด ไม่ให้ขาดตลาด ฝากถึงผู้บริโภค ให้เลือกซื้อสินค้าที่มีการติดป้ายแสดงราคา และก็ควรตัดสินใจเลือกหลายๆที่ ทั้งจำหน่ายปลีกทั่วไป เพื่อเป็นการลดค่าครองชีพและประหยัดค่าใช้จ่าย ถ้าหากไม่ได้รับความเป็นธรรมก็สามารถร้องเรียนไปที่สายด่วน 1569 หรือศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดมหาสารคาม

ทีมข่าว/มหาสารคาม