18 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นพาณิชย์เศรษฐกิจ

ขนมเข่งขนมยอดฮิตและขนมสัญลักษณ์ของเทศกาลตรุษจีน ขายดีผลิตแทบไม่ทัน แม้ขึ้นราคาอีก1บาท

*****นครศรีธรรมราช..ผู้สื่อข่าวรายงานรายงานว่าช่วงเทศกาลตรุษจีน ขนมเข่งซึ่งเป็นขนมยอดฮิตและขนมสัญลักษณ์ของเทศกาลตรุษจีน ที่กำลังเป็นที่นิยมของชาวไทยเชื้อสายจีนและที่จะทำการไหว้เจ้ากันในปีนี้  ในพื้นที่ของนครศรีธรรมราชมีการผลิตขนมเข่งเพื่อนำไปขาย ในปีนี้ทางบอกกันเป็นเสียงเดียวว่ากำลังผลิตและ order ที่สั่งเข้ามาแทบไม่ทันกับการต้องการของผู้ที่อยากจะได้ขนมเข่ง

*****น.ส.ปานใจ  เพชรหอม อายุ 47 ปี  อยู่ที่บ้านเลขที่ 6 หมู่ที่ 9 บ้านไม้หลา ถนนอนามัย  ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์  เป็นผู้ที่ผลิตและจัดทำขนมเข่งขายในช่วงเทศกาลตรุษจีนในทุกๆปี เปิดเผยว่าสำหรับในปีนี้เทศกาลตรุษจีนถือว่าขนมเข่งได้รับการนิยมและความต้องการเป็นอย่างสูงทำการผลิตแทบไม่ทันกับยอดของการสั่งจองหรือยอดที่ต้องการซื้อนำไปไหว้เจ้าหรือว่านำไปให้กับญาติผู้ใหญ่

*****น.ส.ปานใจ กล่าวด้วยว่า ตนต้องทำขนมเข่งตลอด 24  ชม.เพื่อให้ทันกับความต้องการของผู้ที่จะต้องการและก็เป็นการทำขนมเข่งเป็นแบบในครัวเรือนซึ่งมาช่วยกันทำซึ่งจริงๆแล้วการทำขนมเข่งจะทำตลอดปีแต่จะมาขายดีก็ในช่วงเทศกาลตรุษจีนถึงแม้ว่าในยุคของเศรษฐกิจในปีนี้ค่อนข้างที่จะไม่ค่อยดีนัก ราคาของขนมเข่งก็ขยับไปแพงกว่าครั้งที่แล้ว 1 บาทซึ่งขณะนี้ขายเป็นคู่คู่ละ 6 บาทซึ่งปีที่แล้วคู่ละ 5 บาทขึ้นมา 1 บาทแต่ก็ยังทำการผลิตไม่เพียงพอกับความต้องการของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนที่จะนำขนมเข่งไปฝากกับผู้ใหญ่ในเทศกาลตรุษจีนในปีนี้  ผู้สนใจสั่งซื้อได้ที่ 080 5099683.